• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hiện tượng mới” của làng Opera Việt ra mắt MV “Hà Nội mười hai mùa hoa”

Giải trí 05/10/2017 20:29

(Tổ Quốc) – Sau một thời gian ấp ủ, nam ca sĩ sinh năm 1995 – Phan Trung Kiên quyết định ra mắt MV ‘Hà Nội mười hai mùa hoa’.

Phan Trung Kiên - giọng bass “vàng” hiếm hoi của làng Opera Việt đã chính thức ra mắt MV ca nhạc đầu tiên và cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình – MV “Hà Nội mười hai mùa hoa”. Đây là một trong những ca khúc “hit” gắn liền với tên tuổi của nữ nhạc sĩ Giáng Son.

Phan Trung Kiên

Nam ca sĩ gốc Lạnh Sơn chia sẻ: “Dù không sinh ra ở Hà Nội nhưng tôi luôn có cảm giác thân thuộc và gắn bó với nơi này ngay từ những ngày đầu khăn gói xuống đây học nhạc. Cũng bởi tình cảm ấy đã khiến tôi quyết định thực hiện một MV ca nhạc như món quà để gửi tới Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2017)”.

Chia sẻ về quá trình thực hiện MV này, Phan Trung Kiên kể anh cùng êkip sản xuất đã giành trọn 1 ngày, từ 3h sáng hôm trước đến 3h sáng hôm sau để ghi hình với địa điểm quay trải dài từ đường ven hồ Tây đến bãi đá sông Hồng và khu phố cổ Hà Nội tại Thiên đường Bảo Sơn. Những cảnh quay đầu tiên được bấm máy ở đường ven hồ Tây vào đúng giờ mọi người đổ ra đường để đi học, đi làm nên êkip đã phải vất vả suốt 2 tiếng đồng hồ chỉ để quay được cảnh Trung Kiên đạp xe chở bạn gái đi thong dong trên một đoạn đường qua một ngôi nhà Pháp cổ, hình ảnh này chỉ xuất hiện vài giây trong MV.

Hôm ghi hình MV cũng là ngày thời tiết được nhận định là nắng nóng kỷ lục giữa mùa Thu. Dù vậy, cả Trung Kiên lẫn bạn diễn và êkip sản xuất đã không quản thời tiết khắc nghiệt, đội nắng để hoàn thành thật tốt những cảnh quay trong MV, nhất là cảnh đứng ở giữa bãi đá sông Hồng mà chỉ cần vừa ló đầu ra nắng đã thấy da cháy sạm.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ sinh năm 1995 cho hay: “Lần đầu tiên diễn xuất trước ống kính máy quay như một diễn viên thực thụ nên những cảnh đầu tiên tôi đã rất run. Trong đó có cảnh đạo diễn yêu cầu tôi dđứng trò chuyện rồi vuốt nhẹ lên tóc bạn gái khi cả hai cùng đi dạo ven hồ với nhau. Mặc dù ngoài đời, diễn viên nữ đóng cùng là một cô bạn quen biết đã khá lâu nhưng tôi vẫn rất run khi diễn cảnh này. Sau đó, đạo diễn Nhật Giang đã phải vừa mắng vừa động viên thì mãi sau tôi mới có thể diễn được cảnh này”. (cười)

MV “Hà Nội mười hai mùa hoa” lấy bối cảnh Hà Nội những năm 54-60 nên việc dựng bối cảnh làm sao để không lọt vào một chi tiết hiện đại nào dù là nhỏ nhất, cũng là cả một bài toán khó. Nội dung MV xây dựng câu chuyện về mối tình đẹp của một chàng trai trí thức với người con gái Hà thành – một cô gái rất yêu hoa. Chuyện tình của cặp trai tài – gái sắc cứ trong sáng và lãng mạn như một bản tình ca cho đến khi cô gái phải theo gia đình chuyển đến sống ở một thành phố khác và để lại lá thư chia tay. Sau khi cô gái rời đi, chàng trai cứ lang thang trên những con phố nơi cả hai từng cùng nhau đi qua và hồi tưởng lại ký ức xưa…Tuy lấy bối cảnh Hà Nội xưa nhưng MV vẫn sẽ mang hơi thở và tinh thần thời đại trẻ trung.

Được biết, ca sĩ Phan Trung Kiên vừa giành Huy chương Vàng tại cuộc thi “Festival châu Á Thái Bình Dương 2017” diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Phan Trung Kiên chia sẻ: “Âm nhạc với tôi không chỉ là đam mê mà còn là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Và để theo đuổi đam mê ấy, tôi sẽ đi theo con đường mà người thầy của mình – NSUT Quốc Hưng đã đi và đã chọn – trở thành người nghệ sĩ có chuyên môn, điềm đạm và đĩnh đạc.”

 

 

 

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ