• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiệu trưởng Cao đẳng Y tế Cần Thơ bị đề nghị kỷ luật vì những sai phạm trong giáo dục

Giáo dục 05/07/2018 20:37

(Tổ Quốc) -Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ bị đề nghị kỷ luật vì để giáo viên làm lộ đề thì và đáp án, bổ nhiệm sai người không đủ tiêu chuẩn làm lãnh đạo.

Theo nguồn tin đăng tải trên trang VTC cho hay, mới đây, UBND TP Cần Thơ đã đưa ra kết luận về những sai phạm của một số cán bộ, công nhân viên chức trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ. Trong đó, hiệu trưởng của trường cũng nằm trong danh sách này.

Trước đó, Bùi Như Ý (sinh viên lớp Hộ sinh khóa 35 (2014-2016) đã làm đơn tố cáo một số cán bộ, giáo viên của trường vi phạm trong công tác thi cử. Ngay lập tức, chủ tịch UBND TP Cần Thơ trực tiếp chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra để điều tra rõ vụ việc.

Trường Cao Đẳng Y tế Cần Thơ (Ảnh: VTC)

Theo đó, bà Trương Kiều Oanh (nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng) và bà Trần Thúy Hằng (giáo viên trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ) đã vi phạm trong công tác bảo mật đề thi của lớp Hộ sinh khóa 35. Cụ thể, bà Oanh đã chỉ đạo bà Hằng gửi đề thi và đáp án cho sinh viên Bùi Như Ý.

Hành vi này của bà Oanh và bà Hằng đã vi phạm Nghị định 138 và Nghị định 79 trong công tác giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, trường cũng có những sai phạm trong việc ban hành các nội quy, quy chế của trường và quản lý các đề thi của lớp hộ sinh.

Tổ kiểm tra còn chỉ ra việc bổ nhiệm sai quy trình hàng loạt cán bộ, viên chức, lãnh đạo vad quản lý cấp phòng và tương đương của trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ.

Cụ thể, trường đã bổ nhiệm 6 trường hợp và bổ nhiệm lại 1 trường hợp chưa thực hiện đúng theo quy định, trình tự thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại. Đặc biệt, trình tự thực hiện còn không lấy phiếu tín nhiệm của các viên chức chủ chốt cũng như chưa có các văn bản của Cấp ủy Đảng và chưa được thông qua tập thể Ban lãnh đạo của trường. Từ đó, dẫn đến tình trạng mất dân chủ và đi ngược lại với các quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các vị trí lãnh đạo quản lý.

UBND TP Cần Thơ đề nghị xem xét xử lý hành vi vi phạm của bà Hằng và bà Oanh cũng như các phòng, ban có liên quan. Tổ kiểm tra cũng đề nghị ông Phan Trung Thuấn- Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ phải chịu trách nhiệm khắc phục những vi phạm kỷ luật học sinh, thu hồi các quyết định bổ nhiệm sai quy trình trước đó. Bên cạnh đó cá nhân ông Thuấn cũng phải kiểm điểm và chịu hình thức xử lý phù hợp với những sai sót trong công tác quản lý, điều hành.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ