• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình ảnh đầu tiên tàu sân bay Mỹ tại Đà Nẵng

Thời sự 05/03/2018 14:31

(Tổ Quốc) - Đoàn tàu sân bay Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer cùng khoảng 6.500 thủy thủ đã tới Đà Nẵng thăm hữu nghị thành phố này từ ngày 5-9/3.

Trưa 5/3, tàu USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ đã vào vịnh Đà Nẵng để bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ ngày 5-9/3.

Dù tàu USS Carl Vinson neo đậu từ xa khu vực vịnh Đà Nẵng nhưng nhiều người dân vẫn tò mò tìm những địa điểm cao như núi Sơn Trà, cầu Thuận Phước, đèo Hải Vân…để chiêm ngưỡng và ghi lại hình ảnh con tàu được mệnh danh là “thành phố nổi” này.

13h40, một trong 3 tàu đã tiến gần vào cảng Tiên Sa. Rất đông các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế đến đưa tin.

Clip: 1 trong 2 tàu hộ tống tàu sân bay USS Carl Vinson đã vào gần cảng Tiên Sa

Tại cầu cảng Tiên Sa, một số trạm dã chiến được dựng lên để phóng viên tác nghiệp và chuẩn bị họp báo vào 15h cùng ngày.

Tàu sân bay Mỹ neo đậu ở vịnh Đà Nẵng. Dù tiết trời nắng đẹp nhưng hơi mờ nên khó có thể quan sát tàu này rõ nét...Ảnh: Đức Hoàng

An ninh khu vực cảng Tiên Sa được thắt chặt, cùng với đó, chó nghiệp vụ cũng đã xuất hiện khu vực kiểm tra an ninh.

Trong chuyến thăm này, Hải quân Mỹ có các hoạt động cộng đồng như: thăm trung tâm bảo trợ xã hội, nạn nhân chất độc da cam, giao lưu bóng đá, bóng chuyền và biểu diễn âm nhạc tại cầu Rồng và Công viên biển Đông…

Chuyến thăm Đà Nẵng, Việt  Nam lần này của tàu sân bay Hoa Kỳ được thực hiện theo thoả thuận giữa lãnh đạo cấp cao 2 nước, được nêu trong tuyên bố chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump vào tháng 11/2017, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển khu vực.

Một số hình ảnh đầu tiên của nhóm tàu vào khu vực vịnh Đà Nẵng do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại đầu giờ chiều 5/3:

 


Tàu sân bay Mỹ neo đậu ở vịnh Đà Nẵng trưa 5/3.


Một số trại dã chiến được dựng lên để chuẩn bị đón tiếp và họp báo vào chiều cùng ngày.
 


Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ