• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chi tiết hoạt động của nhóm tàu sân bay Mỹ tới Việt Nam

Thế giới 01/03/2018 16:16

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng thông tin về chương trình dự kiến chuyến thăm của đoàn tàu sân bay Mỹ sắp tới Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về chi tiết chuyến thăm của nhóm tàu sân bay Mỹ tới Việt Nam sắp tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay, được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, đoàn tàu sân bay Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer sẽ thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ ngày 5-9/3.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Chương trình dự kiến của chuyến thăm gồm lễ đón, họp báo, chào xã giao, các hoạt động trao đổi kĩ thuật, giao lưu thể thao và một số hoạt động cộng đồng.

Chuyến thăm Đà Nẵng, Việt  Nam lần này của tàu sân bay Hoa Kỳ được thực hiện theo thoả thuận giữa lãnh đạo cấp cao 2 nước, được nêu trong tuyên bố chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump vào tháng 11/2017, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển khu vực.

Về hoạt động của các lãnh đạo Việt Nam trong chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ tới Đà Nẵng, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, chi tiết chương trình sẽ sớm được Bộ Quốc phòng Việt Nam công bố trong thời gian sớm nhất.

Trước câu hỏi về việc giới chức Trung Quốc nói rằng chuyến thăm của nhóm tàu Mỹ này có thể ảnh hưởng đến chủ quyền nước này và an ninh khu vực, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh lại rằng, chuyến thăm Đà Nẵng, Việt  Nam lần này của tàu sân bay Hoa Kỳ được thực hiện theo thoả thuận giữa lãnh đạo cấp cao 2 nước, được nêu trong tuyên bố chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump vào tháng 11/2017.

Hoạt động này được thực hiện theo tinh thần là thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước, theo khuôn khổ đối tác toàn diện, đồng thời đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển khu vực, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ