• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình ảnh Robot Sophia mặc áo dài truyền thống Việt Nam

Thời sự 13/07/2018 12:02

(Tổ Quốc) -  Sáng 13/7, tại Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 diễn ra ở Hà Nội, robot Sophia nổi tiếng thế giới đã ra mắt trong bộ áo dài truyền thống màu trắng.

Diễn đàn cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 2018 với chủ đề "Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0", được Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức ngày 13-7, tại Hà Nội.

Điểm nhấn đặc biệt của diễn đàn là sự xuất hiện của Sophia - người máy đầu tiên được cấp quyền công dân trên thế giới.

Mặc dù chỉ là một robot, nhưng Sophia được mặc trang phục, trang điểm, và liên tục có những biểu cảm giống “thật” khiến chúng ta gần như không thể phân biệt giữa cô với một diễn giả “bằng xương bằng thịt”.

 
Robot Sophia trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam.
Dù không đáp ứng trực tiếp yêu cầu của người hỏi nhưng Sophia cũng thể hiện khả năng giao tiếp ngôn ngữ và hình thể hết sức tự nhiên, nhiều cử chỉ sinh động trên nét mặt.
Robot sophia được thiết kế theo hình ảnh của nữ minh tinh người Anh Audrey Hepburn - một biểu tượng điện ảnh của Hollywood trong những thập niên 50 - 60 của thế kỷ 20
Robot Sophia đã có bài nói ngắn về những vấn đề mới của cách mạng công nghiệp 4.0, như các câu chuyện tự động hóa hay thách thức từ làn sóng 4.0 cho sự phát triển
 
 Sophia từng trở thành nhân vật gây tranh cãi vì câu nói đùa “sẽ hủy diệt loài người” và được Saudi Arabia cấp quyền công dân, khiến nhiều người không khỏi lo lắng về mối nguy hại mà các sản phẩm trí thông minh nhân tạo gây ra đối với loài người.

Theo Soha, Dân Trí, Thể thao Văn hóa.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ