• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Gangwon: Xuân Trường phù hợp với lối chơi của Gangwon

Thể thao 24/01/2017 10:01

(Tổ Quốc) -HLV trưởng Gangwon đã khẳng định, ông sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để tiền vệ người Việt Nam thích nghi tốt với đội bóng mới.

Tiền vệ người Việt Nam đã nhanh chóng hòa nhập được với đồng đội và lối chơi của Gangwon sau khoảng 2 tuần tập trung và luyện tập. Ngay trong buổi tập đầu tiên với đội bóng mới, Xuân Trường đã nhanh chóng ghi điểm với HLV đội bóng khi trực tiếp ghi hai trong tổng số năm bàn thắng vào lưới đối phương.

Những biểu hiện của Xuân Trường đã nhanh chóng có được sự đồng thuận từ người thầy cũ, HLV Choi Yun Kyum. Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên kênh truyền thông Super IAM Studio, HLV Choi đã nhận định, lối chơi của Xuân Trường phù hợp với Gangwon.

“Hồi làm việc ở HAGL tôi không có điều kiện tiếp xúc với Xuân Trường hàng ngày, nhưng hay gặp cậu ấy ở phòng Gym hay những trận đấu tập. Xuân Trường là một cầu thủ thông minh, có kĩ thuật tốt và thể lực đã được cải thiện đáng kể sau một năm ở Incheon. Tôi sẽ cố gắng giúp đỡ Xuân Trường thích nghi tốt với Gangwon”- HLV Choi cho biết.

Dù vậy, HLV trưởng của Gangwon cũng chỉ ra điểm yếu của Xuân Trường. Theo đó, điểm yếu tiền vệ người Việt Nam cần cải thiện là sự nhanh nhẹn và tranh chấp bóng khi đối đầu với cầu thủ Hàn Quốc hay ngoại binh.

Bên cạnh đó, ông thầy cũ cũng là một người rất hiểu tâm lý của học trò khi đến thi đấu tại CLB mới, HLV Choi cho biết: “Tôi đã từng sống một mình ở Việt Nam nên biết Xuân Trường sẽ cô đơn khi ở đây. Nên tôi sẽ cố gắng giúp cậu ấy thích nghi được với môi trường sống ở Hàn Quốc".

Ở thời điểm hiện tại, HLV Choi cho biết, tình hình đội bóng đang rất tốt, các cầu thủ đã bước sang phần tập chiến thuật.

“Họ đều là cầu thủ giỏi nên họ dễ dàng hiểu được ý đồ chiến thuật của BHL và phối hợp ăn ý với nhau”- HLV Choi nhận định.

Tại mùa giải năm nay, Gangwon đặt mục tiêu là lọt vào top 3 K-League và FA Cup để giành quyền tham dự AFC Champions League.

Xuân Trường và đồng đội sẽ tiếp tục luyện tập tại Ulsan cho đến hết ngày 25/01 và nghỉ ngơi 5 ngày sau đó trước khi bước vào đợt tập luyện thứ hai ở Nhật Bản chuẩn bị cho K-League 2017.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ