• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Jose Mourinho: Đội hình Quỷ đỏ hiện nay không dễ điều chỉnh

Thể thao 24/01/2017 16:17

(Tổ Quốc) -HLV người Bồ Đào Nha đã thừa nhận, dù biết rõ điểm yếu của Quỷ đỏ sau hai trận liên tiếp mất điểm nhưng ở thời điểm hiện tại, đội hình của Quỷ đỏ chưa thể có những điều chỉnh khác.

Chín trận thắng trên mọi mặt trận, trong đó có sáu chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh đã bị đứt mạch bằng trận hòa 1 đều với Liverpool ngay tại “nhà hát của những giấc mơ”. Ở trận làm khách trên sân nhà của Stoke City hồi cuối tuần qua, thầy trò HLV Jose Mourinho cũng không thể cải thiện tình hình khi tiếp tục bị cầm hòa. Hai trận mất điểm liên tiếp khiến MU không những không thể vượt mặt Liverpool trên bảng xếp hạng mà thậm chí còn xếp sau đối thủ với vị trí thứ 6 sau 22 vòng đấu.

"Đội hình Quỷ đỏ hiện nay không dễ điều chỉnh" (Ảnh: Reuters)

Trong trận hòa Stoke trên sân khách, chân sút hàng đầu của Quỷ đỏ mùa trước Anthony Martial đã không có mặt trong đội hình xuất phát. Lí giải về quyết định này, HLV Mourinho cho biết: “Với đội hình hiện giờ, đôi khi chúng tôi vẫn chơi rất tốt và tạo ra các cơ hội. Việc thay đổi trong hình thế hiện tại là không hề dễ dàng. Nếu ta thấy rõ các cầu thủ chơi không tốt thì ta sẽ dễ dàng để điều chỉnh đội hình, cả đội chơi không tốt và cần phải thay đổi để chuyển hướng tiếp cận trận đấu”.

Số lượng cú sút của MU trong trận gặp Stoke hơn gấp 4 lần (6 của Stoke và 25 của MU). Nhưng kết quả Quỷ đỏ đạt được chủ là một kết quả hòa. Điều này cho thấy, MU đang gặp phải một vấn đề: cầm bóng và tạo sức ép nhiều hơn những không chuyển hóa thành các pha ghi bàn.

Đây là vấn đề mà chính HLV Mourinho cũng phải thừa nhận. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng: “Một đội bóng hàng đầu cần phải chơi hiệu quả hơn thế nhiều. Bạn phải là đội tạo được cơ hội đầu tiên của trận đấu và tận dụng cơ hội đó để vươn lên dẫn trước. Tiếp đó, bạn cần tận dụng những cơ hội tiếp theo để kết liễu đối phương. Nhưng chúng tôi đã không làm tốt để giành chiến thắng”.

Ông thầy người Bồ Đào Nha cũng thừa nhận, đây không phải vấn đề Quỷ đỏ mới gặp ở trong những trận đấu gần đây. Các học trò của Mourinho luôn gặp khó khăn để ghi được các bàn thắng ngay cả trong những trận thắng như trận gặp Middlesbrough và Crystal Palace.

“Trước đây tôi từng khẳng định rằng Quỷ đỏ sẽ ghi bàn mỗi cơ hội mà chúng tôi tạo ra và buộc đối thủ phải ra về với sáu hay bảy bàn thua. Nhưng thực tế chúng tôi vẫn luôn gặp nhiều khó khăn để ghi bàn. Ở trận hòa Stoke, chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội dễ dàng” - HLV Mourinho thừa nhận.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ