• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang Seo: “Tôi là người yêu nước nhưng tôi muốn thắng ĐT Hàn Quốc”

Thể thao 29/12/2017 14:17

(Tổ Quốc) -HLV Park Hang Seo đã khẳng định, dù rất yêu quê hương Hàn Quốc, nhưng ông luôn muốn giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu.

Trả lời phỏng vấn báo chí trong buổi Lễ xuất quân đội tuyển U23 quốc gia tham dự VCK U23 châu Á – Trung Quốc 2018, HLV Park Hang Seo cho biết, U23 Việt Nam tập trung từ 1/12 và đã nỗ lực từng ngày để mang về một kết quả tốt, chứng mình cho quá trình tập luyện 1 tháng vừa qua tại VCK U23 châu Á.

“Chúng tôi muốn tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra điều đặc biệt tại giải đấu tới”- HLV Park Hang Seo cho biết.

Đánh giá về các đối thủ sắp tới tại vòng bảng, HLV Park Hang Seo cho rằng, cả ba đội bóng đối thủ đều là những đội mạnh. Nhưng vị chiến lược gia Hàn Quốc khá đề cao đội bóng quê hương mình. Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, ĐT U23 Hàn Quốc vẫn rất kín tiếng với giới truyền thông.

“Riêng đối với ĐT Hàn Quốc thì chúng ta biết rằng họ cũng đang ráo riết tập trung chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Ngoài việc tập luyện thi đấu, họ thậm chí không thi đấu giao hữu với các đội khác, những lần đá với các đội bóng trong nước, họ đóng kín cửa không cho phóng viên, phương tiện truyền thông nào tiếp cận”- HLV Park Hang Seo cho biết.

Theo vị chiến lược gia xứ sở Kim Chi tiết lộ, ông cùng ban huấn luyện đang tìm mọi cách để có được thông tin về U23 Hàn Quốc thông qua những mối quan hệ thân quen để biết được năng lực, chiến thuật nhằm chuẩn bị cho U23 Việt Nam.

Đối với hai đối thủ còn lại là U23 Australia và U23 Syria, HLV Park Hang Seo cho biết, ông cũng đã có được những thông tin cần thiết về hai đối thủ này và cũng đã có những chiến thuật phù hợp.

“Tôi luôn tâm niệm phải làm tốt từng trận đấu, do vậy, tôi muốn các cầu thủ tập trung vào trận đấu với U23 Hàn Quốc trước tiên”- HLV Park Hang Seo khẳng định.

“Chấm điểm” về đội bóng U23 Việt Nam thông qua giải M150 Cup và sau 1 tháng tập luyện giao hữu, HLV Park Hang Seo cho rằng, dù ĐT U23 Việt Nam đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn còn nhiều sự lo lắng và cần phải làm để chuẩn bị cho ĐT U23 Việt Nam.

“Họ vẫn chưa đạt được đầy đủ yêu cầu, sự kỳ vọng của tôi. Bản thân tôi vẫn còn nhiều điều lo lắng hàng ngày làm sao để phát triển ĐT tốt hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ đã phần nào hiểu được chiến thuật và lối chơi của tôi đề ra. Thông qua giải M150 Cup và trận giao hữu với Ulsan Huyndai vừa qua, toàn đội đã có sự tự tin. Những đối thủ sắp tới tại vòng bảng đều là những đội mạnh nhưng nếu chúng ta phát huy được tiềm ẩn và làm tốt những kế hoạch đã chuẩn bị trong thời gian vừa qua thì tôi tin chúng ta sẽ có được kết quả tốt”- thuyền trưởng U23 Việt Nam khẳng định.

Về phần mình, tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường cũng đặt quyết tâm sẽ thi đấu hết mình tại VCK U23 châu Á 2018.

Tiền vệ thuộc biên chế HAGL cho biết, trải qua 1 tháng tập luyện chăm chỉ, vất vả tại Hà Nội, toàn đội U23 Việt Nam đã hoàn thành tự tin sau những buổi tập khó khăn, giáo án nặng và cả những trận giao hữu.

“U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để đạt được thành tích mà BHL đề ra. Tôi nghĩ ở giải đấu tới toàn đội sẽ thi đấu thoải mái, tự tin và không có áp lực”- tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết.

Trước câu hỏi khá “nhạy cảm” của phóng viên giành cho HLV Park Hang Seo khi phải đối đầu với đội bóng quê hương, vị thuyền trưởng ĐT U23 Việt Nam đã khẳng định: “Tổ quốc của tôi là Hàn Quốc, đất nước của tôi là Hàn Quốc, cha mẹ tôi đang sinh sống ở Hàn Quốc và tôi là người yêu nước. Nhưng tôi đang đẫn dắt ĐT Việt Nam, trên ngực tôi đang đeo quốc kỳ của Việt Nam và phải nói thật sự, nói một cách thẳng thắng tôi rất muốn thắng ĐT Hàn Quốc trong những lần đối đầu với họ”.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ