• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang-seo: Chiến lược gia tinh thông và lắm “mẹo“!

Thể thao 25/01/2018 15:00

(Tổ Quốc) -Khuôn mặt lạnh, ít nói, vị HLV trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam- Park Hang-seo trong đời sống lại rất giản dị, khiêm tốn,  hòa đồng và thân thiện.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, công lớn của U23 Việt Nam thuộc về cả nơi đào tạo nuôi dưỡng cầu thủ nhiều năm qua và cả ở ông thày Park Hang-seo.

U23 việt Nam vừa vượt qua giai đoạn tích luỹ về “lượng” sang “chất”. Ông Huế cho rằng, HLV Mai Đức Chung và Park Hang Seo may mắn huấn luyện đội tuyển đúng giai đoạn trái chín này.

“Nếu ông cầm đoàn quân này cách đây 1-2 năm, khi cầu thủ chưa chín thì rất khó đạt kỳ tích chỉ sau khi ông huấn luyên một tháng. Và Park Hang-seo đã đưa ra một phương pháp huấn luyện phù hợp với các cầu thủ”- ông Huế nhận xét.

 HLV Park Hang-seo và tiền vệ Quang Hải. Ảnh: Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm

Phân tích thêm, ông Huế cho rằng, vai trò của ông Park Hang-seo rất quan trọng, đặc biệt là trong việc sử dụng nhân sự, đáp ứng triết lý chiến thuật, cách đánh giá đối thủ, đọc trận đấu, thay người...

“Ông là chiến lược gia tinh thông và lắm "mẹo"- chuyên gia Trịnh Minh Huế chia sẻ và nói thêm, nghề HLV vốn vậy song đây là một nghề đáng kính!

Trong khi đó, đánh giá về HLV Park Hang-seo, Thủ môn Tiến Dũng cho rằng: “Chắc chắn đây là một công lao rất lớn của HLV Park Hang-seo mà cả dân tộc Việt Nam phải ghi nhận điều đó. Chúng tôi không biết nói gì hơn mà chỉ biết gửi lời cám ơn đến ông vì đã truyền đạt cho chúng tôi kinh nghiệm cũng như tất cả những trí tuệ mà ông có để chúng tôi có được như ngày hôm nay”.

 HLV Park Hang-seo và Công Phượng. Ảnh: Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm

Để làm nên thành công này, theo Tiến Dũng, U23 Việt Nam được xây dựng như một đội bóng đoàn kết và các thành viên trong những ngày qua đã luôn thi đấu với tinh thần như thế.

Lạnh lùng trên sân cỏ là vậy, nhưng ngày hôm qua 24/1, Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm cũng đã ghi lại hình ảnh thân thiện của vị HLV Park Hang-seo khi cùng ôm cổ tiền vệ Quang Hải, ân cần, gần gũi hỏi thăm sức khỏe của Công Phượng trong khách sạn…

Sự thân thiện, tâm lý của ông thầy người Hàn Quốc này chắc chắn là điểm tựa vững chắc cho các cầu thủ U23 Việt Nam./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ