• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hòa Bình tăng tốc tìm thi thể nạn nhân sạt lở, Chương Mỹ khắc phục hậu quả vỡ đê

Thời sự 12/10/2017 15:18

(Tổ Quốc) -Vào khoảng 6g sáng nay (12/10) đê Bùi 2 thuộc Chương Mỹ, Hà Nội đã bị vỡ, rất may, không có thiệt hại về người. Trong khi đó, Hòa Bình vẫn đang tìm mọi cách tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ sạt lở ở Tân Lạc.

Theo thống kê ban đầu của tỉnh Hòa Bình, có 18 người dân đã tử vong sau vụ sạt lở xảy ra vào lúc 1g30 rạng sáng nay tại khu vực xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh  và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương chỉ đạo các lực lượng trong việc xử lý  cứu hộ, cứu nạn tại khu vực sạt lở đất...(Ảnh: baohoabinh)

Để nhanh chóng tìm kiếm thi thể các nạn nhân, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ, dự bị động viên, cùng các phương tiện máy móc đã được huy động làm việc hết công suất. Đến 14h19 phút cùng ngày, đội tìm kiếm đã phát hiện 9 thi thể nạn nhân.

Các phương tiên cứu hộ được huy động, khẩn trương phục vụ cho công tác tìm kiếm nạn nhân (Ảnh: baohoabinh)

 

Ngay sau khi xảy ra sự cố, UBND tỉnh đã hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng/ người chết, UBND Huyện Tân Lạc hỗ trợ 3 triệu đồng/người chết. Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền hỗ trợ là 260 triệu đồng. Trong đó có 250 triệu đồng tiền mặt, 20 tấm bạt và các thùng hàng cho các gia đình. 

Hiện các cấp, các ngành, các lực lượng, đang tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện để giải quyết sự cố, tìm kiếm các thi thể nạn nhân còn lại.

Ở một diễn biến khác, vào khoảng 6g sáng nay, đê Bùi 2 (thuộc xã Hoàng Văn Thụ và xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ) đã bị vỡ. Đây là nằm cách khu dân cư (thuộc xã Hoàng Văn Thụ) 1km. Ngay  khi nhận được thông tin đê vỡ, lãnh đạo TP, huyện và địa phương đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục.

Được biết, trên tuyến sông Bùi có 9.900m nước tràn qua sông Bùi bên Hữu trong đó có 15m sạt tràn. Thiệt hại tính đến thời điểm hiện tại gồm 92ha lúa mùa chưa kịp thu hoạch; khoảng 842,4ha cây vụ Đông bị hư hỏng; diện tích cây ăn quả bị ngập khoảng 63,8ha; diện tích thủy sản bị ngập khoảng 125ha. Tính đến nay, trên địa bàn huyện, mưa lũ đã làm chết 178 con gia súc, 9.700 con gia cầm. Đặc biệt, có 9.900 mét đê bị ngập, bao gồm các địa bàn: Thị trấn Xuân Mai và các xã: Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Mỹ Lương, Hoàng Văn Thụ, Tốt Động, Thanh Bình và Đông Sơn…

Vỡ đê Bùi 2 tại xã Hoàng Văn Thụ và xã Tân Tiến (Ảnh: VOV)

Ngay trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải có mặt để trực tiếp kiểm tra tình hình chỉ đạo ứng phó với mưa lũ tại huyện Chương Mỹ và thăm hỏi đời sống, tặng quà một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở thị trấn Xuân Mai.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh gái cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền huyện Chương Mỹ, các xã trong vùng ngập lụt và các cơ quan thành phố để khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng quân đội, công an kịp thời di dời 618 hộ với 5.558 nhân khẩu đến nơi an toàn./.

Đăng Huy (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ