• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội báo toàn quốc 2016 - Khẳng định sự phát triển của Báo chí VN

Giải trí 09/03/2016 10:37

(Tổ Quốc)- Hội báo toàn quốc 2016 lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Mừng Xuân mới, Mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, Mừng đất nước 30 năm đổi mới”

(Tổ Quốc)- Nối tiếp thành công của Hội báo Xuân toàn quốc được tổ chức 5 năm 1 lần, Hội báo toàn quốc 2016 lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Mừng Xuân mới, Mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, Mừng đất nước 30 năm đổi mới” từ ngày 13/3-15/3 tại Hà Nội.



Đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức sự kiện mang tên Hội Báo toàn quốc với những lưu ý một số điểm mới là sự kiện sẽ tổ chức ngay tại tòa nhà của Hội Nhà báo Việt Nam, trước đây thường tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ hoặc Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô). Hội Báo toàn quốc 2016 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dự và chủ trì đã thông báo các hoạt động của Hội trong lần đầu tiên tổ chức.

Hội báo được chia thành các khối trưng bày của các đơn vị báo chí Trung ương và các đơn vị báo chí địa phương với hoạt động chính là trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và báo chí tuyên truyền về Đại hội Đảng lần thứ XII, về thành tựu 30 năm đổi mới đất nước. Hội Báo toàn quốc 2016 đã có sự tham gia tích cực của các cơ quan báo chí, tuy nhiên đa phần là báo in, trong đó không thể không kể đến như: Báo Nhân dân, Tiền Phong, Thanh Niên… loại hình báo điện tử và phát thanh, truyền hình rất ít. Trong giai đoạn làm báo mới, không chỉ có báo in, mà cần tích hợp các loại hình báo chí đa phương tiện để bắt kịp với xu thế của thế giới.



Không gian Hội báo toàn quốc 2016 sẽ có phần trưng bày hiện vật, tài liệu của Dự án Bảo tàng Báo chí Việt Nam vào dịp 21/6 tới đây. Hội báo lần này cũng được xác định là điểm khởi đầu để tiến tới thực hiện chủ trương tổ chức Hội báo hàng năm.

Bên cạnh hoạt động trưng bày các ấn phẩm báo chí, Hội báo toàn quốc 2016 còn có nhiều hoạt động quan trọng, thiết thực với giới báo chí trong dịp đầu Xuân năm mới như: Trưng bày ấn phẩm báo Xuân, báo chí về chủ đề Đại hội XII của Đảng, Hội thảo, triển lãm, giao lưu nghiệp vụ, Tổ chức bình xét, trao giải trong khuôn khổ Hội Nhà báo…

Đây là hoạt động lớn của giới báo chí cả nước, là nơi tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội.

Thùy Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ