• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hội họa Huế và áo dài” cùng thăng hoa trên sân khấu cầu Trường Tiền

Thời sự 01/05/2017 13:00

(Tổ Quốc) - Sự kết hợp và thăng hoa giữa “Hội họa và áo dài” trên sân khấu cầu Trường Tiền trong Lễ hội áo dài Huế đã mang lại những ấn tượng sâu sắc cho người dân Cố đô Huế và du khách thập phương.

Tối 30/4, tại sân khấu cầu Trường Tiền (TP Huế) diễn ra chương trình "Lễ hội áo dài Huế 2017" thu hút hàng nghìn người dân Cố đô Huế và du khách đến tham dự.

Trải qua các kỳ Festival tại Huế, Lễ hội áo dài luôn là một chương trình hấp dẫn được công chúng hào hứng đón nhận. Lễ hội áo dài Huế 2017 là một trong những hoạt động điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 7.

Sau 15 năm, chiếc áo dài lại một lần nữa tung bay trên cầu Trường Tiền trong Lễ hội áo dài Huế.

Trong mỗi lần tổ chức, Lễ hội áo dài đều gắn với một chủ đề như: Màu thời gian; dấu xưa; vọng thiên niên; hoa sen trong hội họa; thế giới trong tà áo dài,… Năm nay, những tà áo dài một lần nữa lại được tung bay trên sân khấu cầu Trường Tiền với chủ đề “Hội họa Huế và áo dài” sau 15 năm từ lần đầu tổ chức.

Hội họa Huế đã trải qua thời gian dài và có rất nhiều tên tuổi không chỉ làm rạng danh cho mảnh đất Huế mà còn đóng góp thành tựu lớn cho mỹ thuật đất nước. Chủ đề “Hội họa Huế trong tà áo dài” thực sự là cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa của áo dài và hội họa Huế.

Bộ sưu tập áo dài và hội họa Huế là sự hội ngộ và thăng hoa giữa tranh của 17 họa sĩ Huế dưới bàn tay tài hoa của 16 nhà thiết kế đến từ ba miền. Ngoài các họa sĩ Huế, các nhà thiết kế, đến với Lễ hội áo dài Huế 2017 còn có sự tham gian của 120 người mẫu cả nước cùng trình diễn với 120 người mẫu là học sinh, sinh viên, người dân Cố đô Huế.

Bộ sưu tập áo dài và hội họa Huế là sự hội ngộ và thăng hoa giữa tranh của 17 họa sĩ Huế dưới bàn tay tài hoa của 16 nhà thiết kế đến từ ba miền.

Đạo diễn chương trình Lễ hội áo dài Huế vẫn là nhà thiết kế Minh Hạnh - người đã gắn bó suốt nhiều năm với áo dài Festival Huế. Chỉ lấy một vài nhịp cầu đầu tiên phía bờ nam và đường dẫn vào cầu để làm sàn diễn, trang trí bằng thảm hoa vàng và nón lá treo trên vài nhịp cầu, đạo diễn Minh Hạnh đã khiến cầu Trường Tiền trở nên lung linh và lạ mắt.

Sự kết hợp của áo dài với những tác phẩm hội họa không chỉ mang lại giá trị vật chất cho cuộc sống mà còn mang giá trị tinh thần vô giá, biểu đạt được giá trị thẩm mỹ của một trang phục bao đời đã thấm sâu vào tâm hồn người phụ nữ Việt Nam.

Một lần nữa, chiếc áo dài lại được tung bay trên cầu Trường Tiền, là sự kết hợp hoàn mỹ giữa “tinh hoa hội họa Huế” và cầu “Trường Tiền huyền thoại” cùng “chiếc áo dài – niềm tự hào của Việt Nam”. Chương trình diễn ra đã mang lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Cùng ngắm những tác phẩm hội họa Huế trong tà áo dài do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

Sau 15 năm, chiếc áo dài lại một lần nữa tung bay trên cầu Trường Tiền trong Lễ hội áo dài Huế...
 
Sân khấu cầu Trường Tiền cũng trở nên lung linh lạ mắt hơn thường ngày.
Bộ sưu tập áo dài và hội họa Huế là sự hội ngộ và thăng hoa giữa tranh của 17 họa sĩ Huế dưới bàn tay tài hoa của 16 nhà thiết kế đến từ ba miền.
 
 
Chủ đề “Hội họa Huế trong tà áo dài” thực sự là cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa của áo dài và hội họa Huế.
 
 
Chiếc áo dài lại được tung bay trên cầu Trường Tiền, là sự kết hợp hoàn mỹ giữa “tinh hoa hội họa Huế” và cầu “Trường Tiền huyền thoại” cùng “chiếc áo dài – niềm tự hào của Việt Nam”.


 
 
Trải qua các kỳ Festival tại Huế, Lễ hội áo dài luôn là một chương trình hấp dẫn được công chúng hào hứng đón nhận.



Thế Trung - Đức Hoàng

T.Trung - Đ.Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ