• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội thảo Quốc tế về “Giá trị Du lịch Golf” diễn ra tại Đà Nẵng

Du lịch 08/05/2017 15:50

(Tổ Quốc) - Đây là sự kiện lớn nhất khu vực của ngành công nghiệp du lịch golf  lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, là dịp để ngành công nghiệp golf thế giới giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, khách sạn hợp tác với nhau.

Chiều 8/5, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tổ chức Du lịch Golf Thế giới IAGTO tổ chức Hội thảo Quốc tế về Giá trị Du lịch Golf. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Đại hội Du lịch Golf châu Á AGTC 2017.

Đây là sự kiện lớn nhất khu vực của ngành công nghiệp du lịch golf  lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, là dịp để ngành công nghiệp golf thế giới giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, khách sạn hợp tác với nhau.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, các sở ban ngành, đại diện các sân golf, các tập đoàn golf tại Việt Nam, các công ty lữ hành quan tâm về thị trường du lịch golf trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, các Hiệp hội Du lịch, Hội lữ hành, Hội Khách sạn, đại diện các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế, các tạp chí chuyên về golf trong khu vực châu Á.

Quang cảnh hội thảo Quốc tế về giá trị du lịch golf tại Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Hội thảo Quốc tế về Giá trị Du lịch Golf với mục đích phân tích tác động và ảnh hưởng của du lịch golf đối với du lịch Việt Nam nói chung, khu vực miền Trung nói riêng và khu vực châu Á; tham khảo mô hình và kinh nghiệm làm du lịch golf của các quốc gia trong khu vực, nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân Việt Nam về du lịch golf;

Quảng bá với các doanh nghiệp du lịch về tính chất và tiềm năng loại hình du lịch này, thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch trong tương lai và phát triển chiến lược phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường khách đặc biệt này.

Các diễn giả tại Hội thảo là những chuyên gia, lãnh đạo với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành du lịch golf, đã đem đến những bài tham luận với các chủ đề thực tiễn về phát triển du lịch golf tại Việt Nam và thế giới, những giá trị và tiềm năng cũng như cách khai thác du lịch golf bảo đảm sự bền vững của môi trường và tham gia của cộng đồng.

Đặc biệt, Hội thảo là dịp ra mắt Chiến lược Phát triển Du lịch Golf Đà Nẵng giai đoạn 2017-2022, do Tổ chức Du lịch Golf Thế giới IAGTO phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát triển.

Theo ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, ngành du lịch golf tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung là một ngành công nghiệp có tiềm năng phát triển bền vững, với giá trị thuận lợi mang lại trong năm 2016 là 68 triệu USD. Tỷ lệ tăng trưởng của du lịch golf hiện nay đang ở mức cao 50% và cùng với 3 sân golf mới tiếp tục sẽ đưa vào hoạt động, dự kiến giá trị mang lợi từ du lịch golf trong vòng 5 năm tới lên đến 186 triệu USD.

"Hội thảo là dịp giới thiệu Chiến lược phát triển du lịch Golf Đà Nẵng giai đoạn 2017-2022, là cơ sở để các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương làm căn cứ phát triển thế mạnh về du lịch golf trong thời gian tới", ông Dũng cho biết.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Đức Hoàng

Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Phát triển du lịch golf Việt Nam hiện chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và chưa đáp ứng được yêu cầu cạnh tranh. Việt Nam mới có 32 sân golf trong khi các nước láng giềng như Indonesia đã có 152 sân, Malaysia có 230 sân và Thái Lan có 253 sân. 

Theo số liệu ước tính, tỷ lệ khách quốc tế đến Việt Nam chơi golf chỉ chiếm gần 0,5% trên tổng số hơn 10 triệu khách, tỷ lệ này của Malaysia là 2% trên 25 triệu khách và của Thái Lan là xấp xỉ 9% trên 23,2 triệu khách.

"Hạn chế của du lịch golf Việt Nam là việc liên kết giữa các công ty lữ hành với các chủ sân golf chưa nhiều nên các tour du lịch golf tỷ lệ thấp. Du lịch golf chưa kết hợp với các loại hình du lịch khác như du lịch MICE, tàu biển, nghỉ dưỡng, caravan...Hệ thống dịch vụ cho du lịch golf đang trong quá trình hoàn thiện; chưa tổ chức được nhiều giải đấu chuyên nghiệp và chưa liên kết với các sân golf trong khu vực nên giá trị sản phẩm chưa cao", ông Chung cho biết.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng cho biết thêm, với định hướng phát triển du lịch bền vững hướng tới các thị trường có khả năng chi trả cao, Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 xác định du lịch golf là một loại sản phẩm chuyên biệt quan trọng, cần được quan tâm đầu tư phát triển mạnh thời gian tới. 

Tại Hội thảo, ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO đã bàn giao Chiến lược Phát triển Du lịch Golf Đà Nẵng cho thành phố Đà Nẵng.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ