• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 1.200 hooligan Anh bị Bộ Nội vụ tước quyền nhập cảnh vào Nga

Thể thao 14/06/2018 15:00

(Tổ Quốc) -Cảnh sát đang nỗ lực tịch thu nhiều hộ chiếu để đảm bảo những cổ động viên quá khích không thể tới Nga tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Bộ Nội vụ Anh cho biết, hơn 1.200 người từng gây rối liên quan đến bóng đá đã bị cấm tham dự World Cup ở Nga.

Ban Quản lý Lệnh cấm tham dự Bóng đá, một cơ quan thuộc Bộ Nội vụ, đã ra thông báo cho 1.312 cá nhân phải chịu lệnh cấm tham dự cổ vũ các trận đấu bóng đá, nộp lại hộ chiếu cho cảnh sát nước này.

Những con số mới nhất cho thấy trong 1.312 người Anh chịu lệnh cấm tới Nga, 1.254 người đã tự nguyện giao hộ chiếu cho cảnh sát, hoặc bị tịch thu hộ chiếu và không sở hữu hộ chiếu.

Nhiều CĐV Anh sẽ phải theo dõi World Cup ở nhà (Ảnh: Getty)

Cảnh sát hiện đang nỗ lực tịch thu 58 hộ chiếu còn lại để đảm bảo họ không thể tham dự World Cup, lễ khai mạc diễn ra vào thứ 5 ngày 14/6 (giờ địa phương). Ngoài ra, lực lượng cảnh sát cũng sẽ được triển khai tại các cảng của Anh trong thời gian diễn ra World Cup lầnthứ 21 để ngăn chặn bất kỳ kẻ nghi ngờ gây rối nào nỗ lực đến Moscow.

Lệnh cấm tham dự cổ vũ bóng đá - có thể kéo dài tới 10 năm - nhằm mục đích cấm những cổ động viên quá khích tham dự các sự kiện thể thao quốc tế. Việc vi phạm lệnh cấm có thể bị xử theo luật hình sự và bị  phạt tiền lên tới 5.000 bảng Anh và sáu tháng tù giam.

Ông Mark Roberts, lãnh đạo quốc gia về chính sách bóng đá, cho biết: “Trước World Cup, một số chính sách đã được thông qua và có hiệu lực trên toàn lãnh thổ nước Anh nhằm giải thích lý do hộ chiếu của những người chịu lệnh cấm không được thông qua. Chúng tôi muốn đảm bảo khả năng phần lớn những người ủng hộ Anh đi du lịch đến Nga là những người hâm mộ đích thực chỉ muốn thưởng thức giải đấu.”

Khoảng 10.000 người hâm mộ Anh dự kiến sẽ tham dự cổ vũ cho giải đấu - điều này đặt ra những lo ngại về việc đe dọa phân biệt chủng tộc, bạo động cũng như tư tưởng chống Anh từ những kẻ gây rối địa phương.

Một phái đoàn cảnh sát Anh sẽ đến Nga - theo yêu cầu của nước chủ nhà - để làm việc với các đối tác địa phương nhằm đảm bảo người hâm mộ nước Anh có một giải đấu an toàn và không gặp rắc rối tại Nga .

Cảnh sát sẽ giữ hộ chiếu của những người nằm trong danh sách cấm cho đến trận chung kết World Cup diễn ra vào ngày 15 tháng 7.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ