• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 30 gia đình đặt tên con là Mai Linh khi mẹ sinh trên xe taxi

Thời sự 24/07/2018 18:16

(Tổ Quốc) - Đến thời điểm hiện tại, đã có 84  em bé được sinh ra trên những chiếc xe Mai Linh khi chở khách là các sản phụ qua những đoạn tắc đường, đường xa. Có khoảng hơn 30 gia đình đặt tên con là Mai Linh.

Chiều 24/7, đại diện Công ty Cổ phần taxi Mai Linh miền Trung cho biết, hai lái xe taxi của Mai Linh Huế vừa giúp sản phụ sinh con an toàn ngay trên xe thành công.

Theo đó, vào khoảng 4 giờ 12 phút ngày 24/7, anh Lê  Phước Chính (MSNV: 011943; Số tài HU 520) lái xe Mai Linh Huế nhận được cuộc gọi từ gia đình chị Trần Thị Thanh Ngọc (23 tuổi) đến kiệt 16/8 Duy Tân (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để chở đến Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế sinh con.

Đến 4 giờ 21phút  thì sản phụ chuyển dạ đau dữ dội và có dấu hiệu sinh trên xe. Rất nhanh chóng, lái xe Chính đã cùng người nhà sản phụ đỡ đẻ thành công cho chị Ngọc.

Sau 4 phút căng thẳng, điều kỳ diệu đã đến lúc 4 giờ 25 phút: 1 bé trai  nặng 2,9 kg hoàn toàn khỏe mạnh đã chào đời trong sự vui mừng của lái xe và người nhà sản phụ.  

 Lái xe Lê Phước Chính đỡ đẻ cho sản phụ.

Khi nhận thấy khi 2 mẹ con đã an toàn, lái xe taxi Chính nhanh chóng điều khiển xe về Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế để làm thủ tục nhập viện cho mẹ con chị Ngọc.

Nói về việc làm đầy nghĩa hiệp của lái xe Phước Chính, người nhà chị Ngọc chia sẻ: “Quả là điều kỳ diệu, giờ đây khi mẹ tròn con vuông tôi cảm thấy rất vui mừng, không biết nói gì hơn gia đình chúng tôi cảm ơn anh rất nhiều”.

Trước đó, vào lúc 6h30 phút ngày 21/7, người nhà sản phụ  Hoàng Thị Mỹ Ánh (19 tuổi)  gọi xe taxi Mai Linh do lái xe Lê Đăng Nhật (MSNV 059750, Số tài: HU 320) điều khiển đến địa điểm khu vực cây xăng Quảng Thọ, huyện Quảng Điền để đến Bệnh viên Đa khoa Trung ương Huế để sinh con. 

Vì quảng đường đến bệnh viện khá xa  nên lúc 7 giờ 20 phút chị Ánh có dấu hiệu chuyển dạ và đẻ trên xe.

Sau khoảng thời gian hồi hộp, một bé trai đã chào đời trong sự xúc động của mọi người. Bé trai là con trai đầu lòng của chị Ánh, vì sinh non nên chỉ nặng 1,4 kg. Sau khi nhận thấy tình hình đã ổn định lái xe Nhật đã chở mẹ con chị Ánh đến bệnh viện để các bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

Đại diện Công ty Cổ phần taxi Mai Linh miền Trung cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có 84  em bé được sinh ra trên những chiếc xe Mai Linh khi chở khách là các sản phụ qua những đoạn tắc đường, đường xa.

Và có khoảng trên 30 gia đình đặt tên con là Mai Linh.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ