(Tổ Quốc) - Đây là mức giá thấp nhất của mẫu xe số Honda Wave Thái từ khi được đưa về Việt Nam.
Gia nhập thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2022 với mức giá khi đó lên đến 80 triệu đồng (bao gồm chi phí lăn bánh), cao hơn gần 4 lần so với Honda Wave Alpha 110 sản xuất tại Việt Nam, mẫu xe Honda Wave 110i "Made in Thailand" đã có một đợt sụt giá về còn 67,9 triệu đồng vào hồi tháng 9.
Bước sang tháng 2/2023, mẫu xe số nhập khẩu Thái Lan tiếp tục được giảm giá về mức 62 triệu đồng, giảm gần 6 triệu đồng. Theo các đại lý, giá bán các mẫu xe số được điều chỉnh theo cung và cầu thị trường. Mặc dù có mức giá cao, nhưng nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng và cho rằng chất lượng xe nhập Thái, cả thiết kế lẫn động cơ, tốt nên vẫn có nhu cầu nhất định.
Honda Wave 110i nhập Thái có khá nhiều khác biệt từ thiết kế, trang bị so với Wave Alpha sản xuất tại Việt Nam. Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này cũng là một lợi thế.
Về thiết kế, mẫu xe Wave Thái có chiều dài x rộng x cao tương ứng 1.919 x 706 x 1.083 (mm), chiều dài cơ sở 1.227 mm, khoảng sáng gầm 132 mm và chiều cao yên ở mức 755 mm. So với Honda Wave Alpha 110 tại Việt Nam, mẫu xe này dài hơn 5mm, rộng hơn 18 mm, cao hơn 8 mm. Chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn 3 mm.
Mẫu xe có thiết kế khỏe khắn, đi kèm nhiều trang bị hiện đại. Đầu xe bố trí hệ thống đèn pha chiếu sáng hoàn toàn bằng bóng LED. Đèn xi nhan được bố trí liền kề đèn pha cũng là một trong cải tiến khá độc đáo trong thiết kế Wave 110i.
Theo hãng, mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Thái chỉ 1,3 lít/100 km, đi kèm bình xăng 5 lít, Honda Wave 110 hoàn toàn đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài hoặc dài ngày mới cần tiếp nhiên liệu. Xe có thể đi được hơn 380km cho một lần đổ xăng đầy bình.
Phía dưới yên ngồi là cốp đựng đồ U-Box loại 10 lít. Giảm xóc trước và sau xe được thiết kế để có thể tải nặng tốt được.
Không phải đến tận bây giờ các mẫu xe Honda được nhập khẩu từ Thái Lan như Wave Alpha mới đến nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Ở thập kỷ 90, cho đến nay, những dòng xe hai bánh như Honda Dream, Suzuki Viva vẫn được săn lùng. Tuỳ theo tình trạng xe mà mức giá của Honda Dream hay Suzuki Viva có thể được đẩy lên ngang nhiều dòng xe tay ga ăn khách.
Gần đây, một chiếc Honda Dream Thái đời 2002 mang biển số Hà Nội được quảng cáo còn mới, và phát giá lên đến 70 triệu đồng – ngang ngửa chiếc tay ga Honda SH125i bản tiêu chuẩn. Hay như năm 2022, một chiếc thuộc đời 2002 đầu máy 51 được quảng cáo chưa từng đổ xăng, nguyên ni – long và các chi tiết còn "zin" như vừa xuất xưởng nhà máy. Đáng nói là chiếc xe này được chủ nhân ở Cần Thơ mua về với mức giá 1,8 tỷ đồng, đắt ngang xế hộp.
Theo một số người sành sỏi và đam mê sưu tầm xe cho rằng kiếm được chiếc Honda Dream II Thái Lan đời 2002 thuộc hàng hiếm. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, với chi phí cả tỷ đồng có thể đầu tư mua ô tô hoặc nhà đất.