• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hợp tác văn hóa, nghệ thuật với Đại học Thành Công, Đài Loan (Trung Quốc)

Văn hoá 28/07/2017 07:24

(Tổ Quốc) - Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam sẽ hợp tác sâu, rộng hơn nữa trong đào tạo văn hóa, nghệ thuật với Đại học Thành Công, Đài Loan (Trung Quốc).

Chiều 27/7, tại Hà Nội, các giáo sư, nhà nghiên cứu của Viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam có buổi giao lưu với đoàn công tác của Trường Đại học Thành Công (Đài Loan, Trung Quốc) sang trao đổi, giao lưu và hợp tác trong đào tại, nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật với Việt Nam.

Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã có một số hoạt động giao lưu, hợp tác với Trường Đại học Thành Công

Tại buổi làm việc, bà Từ Thị Loan – Quyền Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam cho biết, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam là đơn vị hàng đầu trong nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam. Với lịch sử 46 năm hình thành và phát triển, Viện có đội ngũ cán bộ nghiên cứu và giảng dạy đông đảo và có chất lượng cao, là những Giáo sư, Tiến sĩ… hàng đầu trong cả nước về văn hóa, nghệ thuật. Trong những năm gần đây, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Trường Đại học Thành Công đã có một số hoạt động hợp tác và giao lưu về lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn công tác Trường Đại học Thành Công góp phần thúc đẩy sự trao đổi, hợp tác, giao lưu giữa Trường và Viện ngày một sâu, rộng hơn.

Đoàn công tác Trường Đại học Thành Công mong muốn học tập và trao đổi về văn hóa, nghệ thuật sâu, rộng hơn nữa với Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam

GS Tưởng Vi Văn, Trưởng đoàn công tác Trường Đại học Thành Công cho biết, tại Đài Loan có nhiều trường Đại học, Tiểu học mở các lớp dạy Tiếng Việt và văn hóa, nghệ thuật Việt Nam. Hiện có hơn 100 nghìn người Việt sinh sống và học tập tại Đài Loan, vì vậy, việc tìm hiểu và thể hiện văn hóa Việt Nam đến cộng đồng người Việt cũng như người Đài Loan được coi là một trong những nhiệm vụ của Đại học Thành Công.

Tại buổi giao lưu, Đoàn công tác cũng giới thiệu loại hình nghệ thuật múa rối của Đài Loan và mong muốn được hợp tác, tìm hiểu về các loại hình nghệ thuật của Việt Nam. Sau buổi làm việc với Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Đoàn công tác sẽ tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu về các loại hình nghệ thuật của Việt Nam gồm Nhà hát Múa rối Trung ương, Nhà hát Chèo Việt Nam…/.

Tin, ảnh: Hồng Hà

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ