• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hốt tiền triệu ngày Tết nhờ bonsai handmade

Tổ Quốc Media 11/02/2018 09:00

(Tổ Quốc) - Từ những sợi dây đồng và bạc, chàng sinh viên trẻ tuổi đã khéo tay “thổi hồn” thành những cây bonsai lạ mắt, hút khách trong dịp Tết.

Những ngày này, cậu sinh viên năm 3 khoa Giáo dục Chính trị (ĐHSP Huế) Trần Điền lại tất bật với công việc làm cây bonsai bằng tay để "trả đơn" cho khách. Sản phẩm của Điền được nhiều người đặt làm để phục vụ cho nhu cầu chơi Tết sắp đến.
Những cây bonsai của Điền được làm từ dây đồng và bạc có hình dáng lạ mắt nên được nhiều người tìm mua, đặt hàng...
Điền cho biết, em bắt đầu làm bonsai handmade cách đây khoảng 1 năm. Lúc đầu là làm bonsai hạt cườm nhưng sau này đã nảy ra ý tưởng làm ra nhiều loại khác nhau...
Từ ý định làm để kiếm tiền trang trải việc học, nay làm bonsai handmade giúp cho Điền có nguồn thu nhập ổn định. Những ngày này, sản phẩm của Điền được nhiều người đặt làm để phục vụ nhu cầu chơi Tết...
Bonsai handmade của Điền có nhiều loại và kích cỡ khác nhau, có thể sử dụng để chưng ở bàn làm việc, phòng khách,...
Tùy theo sản phẩm và yêu cầu của khách mà bonsai của Điền cũng được làm khác đi. Em cho biết để hoàn thành 1 sản phẩm phải mất từ vài ngày cho đến 1 tuần.
Mỗi cây bonsai handmade có giá từ 500.000 đến 3 triệu đồng. Tuy vậy những ngày cận Tết này luôn trong tình trạng "cháy hàng"...
Dù đã làm sẵn với số lượng lớn nhưng bonsai handmade của Điền vẫn không đủ để phục vụ cho nhu cầu của khách. Nhiều người còn đặt làm riêng với kiểu dáng và chi tiết độc, lạ. Những cây này có giá thành cao hơn bình thường.
Điền cho hay, công việc làm bonsai handmade phục vụ nhu cầu chơi Tết của nhiều người giúp em thu về từ 2 đến 3 triệu mỗi ngày.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ