• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hy hữu: Thanh tra Cục không đọc nổi chữ viết khi kiểm tra hồ sơ bệnh nhân

Sức khỏe 25/01/2018 06:47

(Tổ Quốc) - Quá trình thanh tra hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Medlatec (Ba Đình, Hà Nội), khi kiểm tra đến hồ sơ bệnh nhân có tên Hoàng Thị Anh Thư, đoàn thanh tra của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế đã không thể đọc nổi chữ viết trong bộ hồ sơ bệnh nhân này.

Tình huống hy hữu và hài hước này lại chính là một trong những tồn tại được ghi rõ tại Kết luận Thanh tra hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec số 87/KL-KCB của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế vào ngày 23/1/2018.

Kết luận Thanh tra hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec.

Cùng với đó, một trong những tồn tại của Bệnh viện Đa khoa Medlatec được Cục quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế nêu rõ là việc bổ nhiệm Trưởng, Phó các phòng và khoa chưa có thời hạn bổ nhiệm.

Kết luận do Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê ký cũng cho biết, bệnh án Ngoại trú và Nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec chưa khai thác tiền sử sử dụng thuốc của người bệnh trong 24 giờ đầu sau khi nhập viện. Một số hồ sơ bệnh án khi lấy mẫu xét nghiệm chưa có tên người lấy mẫu và chưa có chữ ký xác nhận của khách hàng.

Đồng thời, việc bố trí, sắp xếp thuốc trong khoa Dược còn lộn xộn chưa thuận tiện cho việc cấp phát thuốc. Một số thuốc trong danh mục thuốc bảo hiểm chi trả nhưng không có tại thời điểm kiểm tra. Ngoài ra, người bệnh bị tiểu đường nhưng trong bệnh án lại không ghi sử dụng thuốc điều trị tiểu đường cho người bệnh.

Đặc biệt, trong Kết luận này có đoạn: “Hồ sơ của người bệnh Hoàng Thị Anh Thư, số lưu 119: chữ viết trong hồ sơ Đoàn thanh tra không đọc được.”

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Medlatec là bệnh viện ngoài công lập trực thuộc Công ty TNHH Công nghệ và Xét nghiệm Y học, hoạt động theo Giấy phép số 09/BYT-GPHĐ do Bộ Y tế cấp ngày 25/10/2012 với hình thức tổ chức là bệnh viện đa khoa. Người chịu trách nhiệm chuyên môn của bệnh viện này là bà Nguyễn Thị Kim Len.

Bệnh viện Đa khoa Medlatec có địa chỉ tại số 42-44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Hiện tại, bệnh viện này có tổng cộng 31 giường bệnh với 118 bác sỹ và 376 điều dưỡng viên.

Thế Công

 

 

 

 

 

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ