• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kèo Olympic Việt Nam vs Olympic Syria: AFC dự đoán như thế nào?

Thể thao 27/08/2018 12:58

(Tổ Quốc) -Trước lượt trận Tứ kết bóng đá nam ASIAD 18, AFC đã đưa ra dự đoán về 4 trận đấu.

Sau khi kết thúc lượt các trận vòng 1/8, 8 cái tên xuất sắc đã lộ diện tham dự vòng Tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18 được chia thành 4 cặp bao gồm: Olympic Việt Nam vs Olympic Syria, Olympic UAE vs Olympic Triều Tiên, Olympic Uzbekistan vs Olympic Hàn Quốc và Olympic Saudi Arabia vs Olympic Nhật Bản.

Trước thềm 4 trận đấu diễn ra vào chiều và tối nay (27/08), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra dự đoán về kết quả của các trận đấu. Cụ thể, ở trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Syria, AFC cho rằng, đây sẽ là một trận đấu cân bằng với cơ hội được chia đều cho cả hai đội.

Olympic Syria có ngang cơ hội với Olympic Việt Nam (Ảnh: Đức Anh)

Theo AFC phân tích, sau khi Thái Lan, Indonesia và Malaysia bị loại, Việt Nam đã trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á bước vào đến vòng Tứ kết của giải với thành tích 4 trận toàn thắng, không để thủng lưới bàn nào.

Ở vòng 1/8, dù gặp khá nhiều khó khăn, nhưng Á quân của giải U23 Châu Á đã đánh bại Olympic Bahrain với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Công Phượng ghi ở phút 88. Trong khi đó, Olympic Syria vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng C sau Trung Quốc. Ở vòng loại trực tiếp, Olympic Syria cũng chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước Olympic Palestine với tỷ số 1-0. Do đó, AFC dự đoán, ở trận đấu này, hai đội sẽ thi đấu hết mình và cống hiến.

Triều Tiên đang là một trong những đối thủ thể hiện sức mạnh lớn

Ở trận đấu giữa Olympic UAE và Olympic Triều Tiên, AFC tiếp tục đưa ra dự đoán cơ hội chia đều cho hai đội. Theo phân tích, Olympic UAE dù đã đánh bại nước chủ nhà Indonesia ở vòng 16 đội, nhưng trong 120 phút thi đấu, UAE không thể giành chiến thắng trước Olympic Indonesia mà chỉ có thể vượt qua đối thủ trên chấm 11m. Ở vòng bảng, UAE cũng phải rất chật vật mới giành được vị trí trong số bốn đội thứ ba có thành tích tốt. Trong khi đó, Olympic Triều Tiên vượt qua vòng bảng với bốn điểm có được. Trong đó, chiến thắng đáng chú ý nhất của họ là trận thắng đậm 3-0 trước Saudi Arabia trước khi đánh bại Bangladesh 3-1 ở vòng 16 đội.

Trận đấu được chú ý ở ở vòng này là cuộc đối đáu giữa hai nhà vô địch Olympic Uzbekistan vs Olympic Hàn Quốc. Nếu như Olympic Hàn Quốc là đương kim vô địch ASIAD thì Olympic Uzbekistan cũng vừa mới lên ngôi vô địch giải U23 châu Á hồi đầu năm.

Tại giải đấu năm nay, Olympic Hàn Quốc đã mang đến lực lượng mạnh nhất với mục tiêu bảo vệ chức vô địch và nâng số lần vô địch giải đấu này lên con số 5. Ở vòng bảng, Hàn Quốc chỉ phải chịu duy nhất 1 trận thua khá bất ngờ trước Olympic Malaysia, nhưng ở vòng 16 đội, họ đã đánh bại Olympic Iran, đội từng 4 lần vô địch với tỷ số 2-0.

Về phần mình, sau khi giành ngôi vô địch ở giải U23 Châu Á, chức vô địch ASIAD chắc chắn là mục tiêu Uzbekistan hướng đến. Cũng giống như Việt Nam, Uzbekistan lọt vào vòng Tứ kết với 4 trận toàn thắng và ghi được 13 bàn thắng. Ở trận đấu này, AFC cũng cho rằng cơ hội chia đều cho hai đội.

Ở trận đấu cuối cùng giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Saudi Arabia, cơ quan tối cao của làng túc cầu châu Á cho rằng, Saudi Arabia cần phải tập trung cao độ trong trận đối đầu với đội Nhật Bản.

Nhật Bản với lứa cầu thủ trẻ vẫn tự tin chinh phục giải đấu

Ở vòng bảng, Nhật Bản đã phải chịu thất bại 0-1 trước Olympic Việt Nam và cán đích với vị trí thứ 2 bảng D trước khi giành chiến thắng một cách khá may mắn trước Malaysia nhờ được hưởng quả phạt đền phút thứ 89 ở vòng 16 đội. Trong khi đó, Saudi Arabia bước vào vòng 1/8 với tấm vé vớt.

Ở cuộc đối đầu với Trung Quốc vòng loại trực tiếp, Saudi Arabia đã ghi liên tiếp 4 bàn trong vòng 60 phút vào lưới đối phương nhưng để Trung Quốc gỡ lại 3 bàn chỉ trong 20 phút. Rõ ràng, Saudi Arabia vẫn còn nhiều nhược điểm cần sửa chữa.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ