(Tổ Quốc) - Ngành du lịch đang trải qua một giai đoạn đổi mới mạnh mẽ nhờ sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ; trong đó “Kết nối thông minh” là một trong các giải pháp mang lại những trải nghiệm du lịch tiện ích và hấp dẫn hơn cho du khách...
Trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2024 (diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/10), chiều 18/10, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức tọa đàm "Kết nối thông minh - khơi nguồn đổi mới" với sự tham gia của các diễn giả trong lĩnh vực du lịch thông minh và đổi mới sáng tạo, cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ thông minh vào phát triển ngành du lịch thành phố Đà Nẵng.
Phát biểu tại tọa đàm, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, công nghệ thông tin không ngừng phát triển và đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự đổi mới và cải tiến trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Từ trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, Big Data, kết nối thông minh, Internet vạn vật,… chúng ta đang chứng kiến một kỷ nguyên công nghệ mới với những cơ hội và thách thức vô cùng lớn.
Trong xu thế đó, ngành du lịch đang trải qua một giai đoạn đổi mới mạnh mẽ nhờ sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ. Trong đó "Kết nối thông minh" là một trong các giải pháp mang lại những trải nghiệm du lịch tiện ích và hấp dẫn hơn cho du khách, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
"Tin tưởng rằng, qua tọa đàm, những xu hướng mới, những ý tưởng sáng tạo, những giải pháp thông minh, những cách tiếp cận hiệu quả sẽ được chia sẻ và thảo luận sâu sắc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch", ông Dũng nói.
Tại tọa đàm, các diễn giả chia sẻ tập trung vào 3 nội dung chính như các xu hướng và giải pháp công nghệ mới; mức độ sẵn sàng của điểm đến, của cộng đồng kinh doanh du lịch trong tiếp cận công nghệ thông minh và cách thức các doanh nghiệp có thể triển khai một cách hiệu quả cho các hoạt động của mình…
Việc cập nhật những xu hướng mới, ý tưởng sáng tạo, giải pháp thông minh, cách tiếp cận hiệu quả… sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong tương lai.
Được biết, trong 2 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024, rất nhiều hoạt động được tổ chức để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, kết nối. Sự kiện thu hút hơn 300 người mua, người bán từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm.