• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kết quả rà soát điểm thi tỉnh Sơn La: Sẽ sáng tỏ vào trưa nay

Thời sự 23/07/2018 10:39

(Tổ Quốc) -Theo Tổ trưởng tổ Công tác của Bộ GD&ĐT, dự kiến trưa nay (ngày 23/7), kết quả rà soát điểm thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Sơn La sẽ chính thức được công bố.

Ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng- Tổ trưởng tốt công tác của Bộ GD&ĐT cho biết dự kiến trưa nay sẽ chính thức công bố kết quả điểm thi của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, nơi Tổ công tác của Bộ Gíao dục tiến hành rà soát điểm thi của tỉnh này.

Trước đó, tối 21/7, ông Mai Văn Trinh chia sẻ với báo chí bước đầu phát hiện một số sai phạm trong quy chế thi, đặc biệt ở khâu chấm thi. Trong đó, có dấu hiệu can thiệp từ bên ngoài vào đối với kết quả thi của thí sinh. Vào thời điểm đó, đoàn công tác đang tiến hành kiểm tra một số bài thi môn Ngữ văn.

Theo kết quả thống kê số liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018, số lượng điểm 9 của môn Toán và Lý ở Sơn La có nhiều điểm bất thường. Cụ thể, đối với môn Toán, tỉnh này có 30 thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên trong tổng số 10.252 thí sinh dự thi và vượt trội hơn so với cụm thi TP.HCM và một số địa phương khác. Hơn nữa, một số thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên thuộc môn Toán lại học ở khối chuyên Khoa học xã hội.

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê top 15 thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia 2018 thì đã có 2 thí sinh đến từ Sơn La. Đặc biệt, điểm thi của hai em này cao hơn rất nhiều so với điểm thi thử trước đó được diễn ra tại trường. 

Mai Trần

NỔI BẬT TRANG CHỦ