(Tổ Quốc) - Lượng khách tăng do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tốt tại Đà Nẵng, tạo tâm lý yên tâm cho du khách; đồng thời công tác truyền thông và chuẩn bị các sản phẩm dịch vụ mới đang được tích cực triển khai.
- 19.04.2021 Đà Nẵng đẩy mạnh du lịch học đường
- 01.04.2021 Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp khôi phục và phát triển
Công suất phòng đạt hơn 80%
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện nay thời tiết thuận lợi, cùng với nhu cầu du lịch sau thời gian giãn cách xã hội (khu vực miền Bắc) thời gian qua nên lượng khách du lịch đến Đà Nẵng dần tăng, đặc biệt dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới. Đồng thời các cơ sở lưu trú du lịch cũng đang áp dụng nhiều mức giá ưu đãi và dịch vụ bổ sung nên thu hút được sự quan tâm của du khách.
Theo ghi nhận, tại nhiều cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng, công suất phòng vào thời điểm này đạt từ 70% đến hơn 80%, một số khách sạn đã kín phòng. Dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng trong dịp lễ tới bởi những ưu đãi đặc biệt, kích cầu sâu về giá.
"Hiện lượng khách cho dịp lễ của chúng tôi khá là đông, chúng tôi tạo ra những combo như combo phòng vé máy bay, những chương trình kích cầu với giá hấp dẫn, khách sạn vẫn duy trì tiêu chuẩn 5 sao. Dự kiến khách dịp lễ tiệm cận 60% công suất phòng", ông Nguyễn Thế Tiến Lực, Giám đốc điều hành khách sạn Rosamia cho biết.
Trong lúc đó, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết, khách của công ty trong dịp nghỉ lễ sắp tới tăng gấp 5 - 6 lần so với năm ngoái, tương đương thời điểm đỉnh điểm đón khách dịp 30/4 của năm 2019.
"Chúng tôi tạo ra những sản phẩm giá thấp nhưng chất lượng cao bởi hầu hết hiện nay dịch vụ giảm giá, kích cầu nên lữ hành chúng tôi cùng chung tay để khôi phục thị trường du lịch nội địa", ông Tùng cho biết.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đặt tour đến Đà Nẵng ngày càng tăng do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tốt tại thành phố này, tạo tâm lý yên tâm cho du khách; đồng thời công tác truyền thông và chuẩn bị các sản phẩm dịch vụ mới đang được tích cực triển khai.
"Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2021 kéo dài 04 ngày từ ngày 30/4 đến 03/5/2021 (tương đương với năm 2020), dự kiến tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 129,5 nghìn lượt, trong đó chủ yếu là khách nội địa. Lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trong dịp lễ 30/4 – 01/5/2021 dự kiến ước đạt hơn 58,6 nghìn lượt khách", ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.
Thêm nhiều sản phẩm mới, đảm bảo điểm đến an toàn
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dịp này, các khu, điểm du lịch vẫn đang chuẩn bị cho các chương trình, hoạt động trải nghiệm nghệ thuật trong dịp lễ 30/4 – 01/5 để thu hút, phục vụ du khách.
Cụ thể, các khu, điểm du lịch tiếp tục thực hiện mở cửa miễn phí xuyên suốt trong năm 2021 như Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra tại Sun World Bà Nà Hills như lễ hội ẩm thực và bia, show diễn "The Golden Heart", combo tours đêm Bà Nà By Night với sản phẩm "Đêm châu Âu trên đỉnh Bà Nà", đưa vào hoạt động tuyến cáp treo số 6. Tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, bên cạnh các dịch vụ tắm suối, tắm khoáng hằng ngày còn có nhiều combo ưu đãi dành cho khách trong dịp lễ. Công viên Châu Á tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật The Rap Show vào ngày 30/4; tổ chức Lễ hội ẩm thực "Sắc màu Châu Á", show diễn xiếc tạp kỹ… Các đơn vị tổ chức các tour Sông Hàn – cầu Trần Thị Lý về đêm ngắm các cây cầu và xem cầu Rồng phun nước, phun lửa; tour sông Hàn đi Hòn Chảo ngắm Vịnh Đà Nẵng…
"Để phục vụ khách chu đáo trong dịp lễ sắp tới, Sở đã đề nghị các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực…và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, giữ gìn Đà Nẵng là điểm đến an toàn", Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, khi chúng ta kiểm soát được dịch bệnh, chúng ta có sản phẩm mới tốt, hướng đến lợi ích khách hàng thì nhu cầu bật tăng trở lại.
Hiệp hội cũng đã phối hợp với Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch và các bên liên quan vừa triển khai sản phẩm mới, chào ra thị trường, trên tinh thần đảm bảo phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, vừa giúp doanh nghiệp phục hồi.