• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách Việt Nam “chịu chi” nhất tại Nhật Bản

Du lịch 14/07/2017 06:41

(Tổ Quốc)- Theo thống kê của cơ quan du lịch quốc gia Nhật Bản, khách du lịch Việt Nam có mức chi tiêu cao nhất tại Nhật Bản, đạt khoảng 237 ngàn yên/người/chuyến đi. (Tổ Quốc)- Theo thống kê của cơ quan du lịch quốc gia Nhật Bản, khách du lịch Việt Nam có mức chi tiêu cao nhất tại Nhật Bản, đạt khoảng 237 ngàn yên/người/chuyến đi. (Tổ Quốc)- Theo thống kê của cơ quan du lịch quốc gia Nhật Bản, khách du lịch Việt Nam có mức chi tiêu cao nhất tại Nhật Bản, đạt khoảng 237 ngàn yên/người/chuyến đi. (Tổ Quốc)- Theo thống kê của cơ quan du lịch quốc gia Nhật Bản, khách du lịch Việt Nam có mức chi tiêu cao nhất tại Nhật Bản, đạt khoảng 237 ngàn yên/người/chuyến đi. (Tổ Quốc)- Theo thống kê của cơ quan du lịch quốc gia Nhật Bản, khách du lịch Việt Nam có mức chi tiêu cao nhất tại Nhật Bản, đạt khoảng 237 ngàn yên/người/chuyến đi.

Đây là thông tin do ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ trong Hội thảo xúc tiến du lịch Kanagawa tại Hà Nội sáng 13/7. Hội thảo có sự tham dự của ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

Theo đó, ông Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam luôn xác định thị trường khách du lịch Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm của Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường khách inbound (khách quốc tế) quan trọng của du lịch Nhật Bản. Khách Việt Nam đến Nhật Bản năm 2016 đạt 234 ngàn lượt, tăng 26% so với năm 2015. Theo thống kê của cơ quan du lịch quốc gia Nhật Bản, khách du lịch Việt Nam có mức chi tiêu cao nhất tại Nhật Bản, đạt khoảng 237 ngàn yên/người/chuyến đi.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Trưởng Văn phòng Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) Takahashi Ayumi đã giới thiệu về tiềm năng du lịch và những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn của tỉnh Kanagawa. Theo đó, địa phương này có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng và hấp dẫn đối với khách du lịch thế giới cũng như khách du lịch Việt Nam như: TP cảng xinh đẹp và sôi động Yokohama, khu nghỉ dưỡng và suối khoáng nóng Hakone, khu di tích Kamakura,… Đặc biệt, tại TP Yokohama có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như: Nhà kho gạch đỏ, Trung tâm thương mại, TP công nghệ Yokohama, những nông trại trái cây rộng lớn, khu nghỉ dưỡng cao cấp Riviera… Ngoài ra, TP Yokohama có rất nhiều loại khách sạn từ 1 – 5 sao rẻ hơn rất nhiều so với ở Thủ đô Tokyo. Ẩm thực của tỉnh Kanagawa cũng rất thú bị với món lẩu bò trứ danh và nhiều món ăn bổ dưỡng khác.

Ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản)

Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu: Trong định hướng phát triển du lịch, Việt Nam luôn xác định thị trường khách du lịch Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm. Thời gian qua, số lượng khách trao đổi giữ hai bên ngày càng tăng. Năm 2016, Việt Nam đón được 740 ngàn khách du lịch Nhật Bản, tăng 10,3% so với năm 2015. Có được kết quả đáng mừng đó là bởi, các cơ quan du lịch quốc gia, cơ quan du lịch các địa phương, các hiệp hội du lịch và DN hai nước đã rất tích cực trong việc hợp tác trao đổi khách, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động xúc tiến du lịch của hai bên cũng như các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật khác.

Trưởng Văn phòng Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) Takahashi Ayumi

Cũng theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, để tạo điều kiện cho du khách Nhật Bản đến Việt Nam, từ năm 2003, chính phủ Việt Nam đã thực hiện chính sách miễn visa cho công dân Nhật Bản đến Việt Nam trong 15 ngày. Do vậy, phía Việt Nam cũng mong muốn chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục nới lỏng miễn visa cho du khách Việt Nam đến thăm Nhật Bản.

“Tôi hi vọng người dân Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với văn hóa, con người, sản vật và danh lam thắng cảnh của tỉnh Kanagawa nói riêng, đất nước Nhật Bản nói chung, để chuẩn bị cho những chuyến khám phá Nhật Bản trong tương lai”, ông Hà Văn Siêu bày tỏ.

Trước đó, chiều 12/7,  ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) đã có buổi gặp gỡ Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhằm thúc đẩy quan hệ giao lưu hợp tác giữa Việt Nam với Kanagawa, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, du lịch./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ