• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15 năm 2017”

Thời sự 20/08/2017 08:52

(Tổ Quốc) - Đây là sự kiện đánh dấu chặng đường 15 năm hợp tác giao lưu giữa thành phố Hội An và Nhật Bản.

Tối 19/8, tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) diễn ra lễ khai mạc “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15 năm 2017”.

Đây là sự kiện đánh dấu chặng đường 15 năm hợp tác giao lưu giữa thành phố Hội An và Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Umeda Kunio – Đại sứ Nhật Bản cho biết: Năm 2017 là năm mà mối quan hệ Việt  - Nhật ở vào giai đoạn tốt đẹp nhất, thể hiện qua chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, chuyến thăm lẫn nhau của Thủ tướng Nhật Bản và Thủ tướng chính phủ Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở giao lưu cấp lãnh đạo, hoạt động giao lưu của nhân dân hai nước cũng đã và đang được tăng cường.

 Khai mạc “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15 năm 2017”.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, hoạt động giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản là dịp để những người bạn Nhật Bản và du khách gần xa có cơ hội thưởng thức, trải nghiệm và tham gia những hoạt động văn hóa nghệ thuật đầu thú vị, những giá trị tinh thần quý giá của văn hóa, lịch sự, truyền thống của Hội An – Nhật Bản.

Chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15 năm 2017” năm nay còn có sự tái hiện lại đám rước công nương Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro tại cảng thị Hội An về quê hương chồng là thành phố Nagasaki - Nhật Bản vào thế kỷ XVII. Đám rước sẽ diễu hành quanh các tuyến đường trong Khu phố cổ như một cách để tưởng nhớ vị công nữ đã có công trong việc vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Ngoài ra, các tiết mục trình diễn Cosplay, biểu diễn võ thuật Karate,Vovinam, thử áo Yukata Nhật Bản, gấp giấy Origami, đua ghe ngang,… sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị về văn hóa Nhật Bản tại Hội An.

Sự kiện lần này ghi dấu 15 năm như một bước ngoặc quan trọng trong quan hệ giữa giao lưu giữa hai bên, thể hiện thông điệp về tình hữu nghị bền chặt vượt qua mọi khó khăn và cùng hướng đến tương lai với những điều tốt đẹp đang ở phía trước.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ