• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khẩn trương trục vớt các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn

Thời sự 19/12/2017 10:57

(Tổ Quốc) -Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc trục vớt các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các chủ tàu thuyền khẩn trương tổ chức thực hiện việc trục vớt các tàu thuyền bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn theo quy định, đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho hoạt động hàng hải của tàu thuyền tại khu vực.

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo khẩn trương trục vớt các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn. ảnh Thanh niên

Trước đó, ngày 4/11, nhiều tàu hàng neo đậu tại phao số 0 trên vùng biển Quy Nhơn bị sóng lớn nhấn chìm trong bão 12, khiến 11 thuyền viên bị chết và 5 người khác mất tích. Sự cố này đã khiến các tàu có tải trọng 30.000-50.000 tấn không ra, vào được cảng Quy Nhơn, khiến hàng nghìn container hàng hóa ùn ứ gây thiệt hại lớn cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. 

Ngay thời điểm xảy ra vụ chìm tàu hàng loạt, tỉnh Bình Định và các lực lượng khác đã huy động 18 phương  tiện để ứng cứu. UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo khẩn trương trục vớt tàu bị chìm để hạn chế thấp nhất thảm họa tràn dầu trên vùng biển Quy Nhơn./.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ