• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khoảng 2 tỷ đồng sửa chữa cầu treo bị bão số 10 xô lệch

Thời sự 17/10/2017 15:33

(Tổ Quốc) - Chính quyền địa phương và đơn vị thi công đã bắt đầu tiến hành công tác khảo sát, sửa chữa cây cầu treo Liên Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bị bão số 10 xô lệch mới đây.

Ngày 17/10, thông tin từ Ban Quản lý dự án huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đang tiến hành công tác khảo sát, sửa chữa cầu treo Liên Trạch, cây cầu vừa rồi bị bão số 10 xô lệch.

Theo Ban Quản lý dự án huyện Bố Trạch, kinh phí dự toán để sửa chữa cây cầu này khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng. Dự kiến công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng cầu sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian 2 tháng.

 Cây cầu treo bị bão số 10 xô lệch.

Ông Võ Vương Thông, Phó trưởng Ban quản lý dự án huyện Bố Trạch cho biết: “Việc sửa chữa cầu treo yêu cầu kỹ thuật cao nên chúng tôi đã thuê một đơn vị tại TP Đà Nẵng thi công. Trong ngày hôm nay, chúng tôi và đơn vị này sẽ tiến hành vận chuyển thiết bị sửa chữa.

Để rút ngắn thời gian, chúng tôi sẽ thực hiện song song công tác thiết kế và thi công. Hư hỏng chỗ nào tiến hành khắc phục triệt để chỗ đó, chú trọng việc gia cố lực”.

 Hiện người dân và nhiều học sinh trên địa bàn đang phải đi đò sang sông.

Như báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin, cầu treo xã Liên Trạch là công trình giao thông duy nhất tại địa phương này nối đôi bờ sông Son để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Cây cầu được tổ chức ICCO tài trợ thi công và đưa vào sử dụng vào năm 2009. 

Tuy nhiên, cơn bão số 10 vừa qua đã làm cây cầu này bị hư hỏng nghiêm trọng, nhiều mối néo từ cáp treo với dầm cầu đã bị đứt, hệ thống dầm cầu ở phía Đông bị lệch ra khỏi mố và trụ, nhiều múi hàn bị đứt gãy hoặc bị uốn cong nên không thể tiếp tục sử dụng vì nguy hiểm.

Là công trình giao thông huyết mạch nên việc cầy hư hỏng đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân tại địa phương này, đặc biệt là hai thôn Phú Kinh và Liên Sơn. Hàng trăm em học sinh và người dân hiện đang phải dùng đò để đi lại với nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Hải Thanh

Hải Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ