• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố nguyên 4 cán bộ làm hồ sơ giả, rút tiền ngân sách

Thời sự 30/08/2018 08:16

(Tổ Quốc) - Nguyên 4 cán bộ này do nắm được thông tin quy hoạch dự án nên đã làm hồ sơ giả để hô biến hồ nước tưới tiêu thành ao nuôi cá để hưởng hơn 600 trăm triệu đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng của nhà nước.

Hình minh họa:  Nguồn báo Nghệ An

Như báo Công an nhân dân đưa tin, nguyên 4 cán bộ là:  Ngô Hữu Nghi (58 tuổi) chủ nhiệm HTX Đông Vinh, Ngô Quang Vương (52 tuổi) phó chủ nhiệm HTX, Ngô Văn Hồng ( 55 tuổi, làm trưởng ban kiểm soát HTX) và Nguyễn Hồng Lạc (67 tuổi, kế toán HTX Đông Vinh, đã  “thông đồng” với ông  Lê Nhật Thanh (xã viên) để hô biến hồ nước tưới tiêu thành ao nuôi cá hòng rút tiền ngân sách.

Cụ thể, tại thửa đất số 90, tờ bản đồ số 7, thuộc xã Hưng Đông (TP Vinh) chỉ là hồ nước tưới tiêu, không giao khoán cho xã viên nào.Tuy nhiên, khi nghe tin thửa đất đó sẽ được đền bù vì làm dự án, nên nguyên 4 cán bộ trong hợp tác sẽ này đã thống nhất bàn bạc và đi đến quyết định “liên kết” với ông Lê Nhật Thanh để làm hồ sơ giả, biến hồ nước tưới tiêu thành ao nuôi cá của ông Thanh.

Bộ hồ sơ giả này sau đó được UBND xã Hưng Đông ký duyệt, xác nhận nguồn gốc. Vì thế, nguyên 4 cán bộ trên đã cùng ông Lê Nhật Thanh đã nhận được hơn 600 triệu đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng từ ngân sách nhà nước.

Phát hiện sai xót, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, xác minh và triệu tập những người có liên quan. Tại cơ quan điều tra, ông Lê Nhật Thanh cùng 4 cán bộ HTX Đông Vinh đã phải thừa nhận hành vi gian dối của mình.

Ngày 24/8 vừa qua, ông Lê Nhật Thanh cùng nguyên 4 cán bộ HTX Đông Vinh đã bị khởi tố về hành vi “ Làm giả hồ sơ” đền bù GPMB. Đồng thời cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm ủa UBND xã Hưng Đông trong ký duyệt, xác nhận nguồn gốc đất./.

 

Sỹ Trung (T/h)

Sỹ Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ