• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không có giải nhất cuộc thi trang trí Hà Nội

Văn hoá 28/07/2016 17:12

(Tổ Quốc) - Ban Tổ chức “Cuộc vận động thiết kế các hình thức tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và trang trí thành phố Hà Nội năm 2016” đã tổ chức chấm giải các mẫu thiết kế được lựa chọn từ 56 tác phẩm gửi dự thi.

Tham gia chấm giải, Ban Giám khảo gồm có: Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trưởng ban; NSND Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, Phó ban; PGS.TS Nguyễn Đỗ Bảo, Nguyên Chủ tịch Hội Mỹ thuật HN; KTS. Lê Văn Lân, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Xuân Nghị, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội; ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật Sở VHTT; bà Đỗ Kim Oanh, Giám đốc Trung tâm TTTL Hà Nội; ông Phạm Minh Đức, Phó phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Ban giảm khảo chấm chọn mẫu thiết kế trang trí Hà Nội

Sau 2 vòng chấm chọn, từ 56 tác phẩm gửi dự thi, Ban Giám khảo đã chọn ra được 12 tác phẩm để đưa vào chấm giải. Sau khi thông qua cơ cấu giải thưởng, Ban Giám khảo đã tiến hành bỏ phiếu để chấm giải các tác phẩm.

Trải qua 4 vòng chấm, Ban Giám khảo đã thống nhất trao 3 giải Nhì, trong đó có 2 tác phẩm là các cụm mô hình, biểu tượng (MS: 2020 và 011) 1 tác phẩm trang trí Thành phố (MS: 055); 2 giải Ba, trong đó có 1 tác phẩm là cụm mô hình (MS: 2018), một tác phẩm trang trí Thành phố (MS: 049) và 7 giải Khuyến khích, trong đó có 5 tác phẩm là các cụm mô hình (MS: 08, 2025, 2029, 015, 05) và 2 tác phẩm trang trí Thành phố (MS: 047, 203). Không có tác phẩm nào đạt giải nhất.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới.

Trang trí ở Thủ đô được cho là chưa xứng tầm (ảnh Chinhphu.vn)

Trước đó, tháng 3/2016, Sở VHTT Hà Nội đã tổ chức cuộc vận động thiết kế các hình thức tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và trang trí thành phố Hà Nội năm 2016.  

Theo đó, các thiết kế dự thi phải chuyển tải được ý nghĩa chính trị, lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội và các thời điểm diễn ra sự kiện, các ngày kỷ niệm; các hình thức thiết kế phải có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với môi trường cảnh quan, hệ thống chiếu sáng và kiến trúc đô thị; thiết kế phải có tính khả thi cao, ưu tiên những phương án ứng dụng công nghệ mới... Đối với tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, các hình thức thiết kế gồm: mô hình biểu tượng, cụm panô cổ động, cụm cờ.../.

Hồng Hà

                               

NỔI BẬT TRANG CHỦ