• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Không gian Áo dài Việt” - Điểm du lịch độc đáo của Thủ đô

Du lịch 12/12/2016 15:54

(Tổ Quốc) -Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố Không gian áo dài Lan Hương tại 18 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ là cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Đây là “Không gian Áo dài Việt” - điểm đến mới và độc nhất kể chuyện áo dài Việt Nam với du khách trong nước và quốc tế. 

Hưởng ứng Tuần văn hóa Việt Nam - Malaysia - Indonesia diễn ra từ ngày 6-12 đến 12-12, sáng ngày 11-12, tại Lanhuong Fashion House - số 18 đường Âu Cơ, Hà Nội đã chính thức khai trương “Không gian Áo dài Việt”, mở cửa phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Đây là cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, trở thành  - “Điểm đến du lịch” mới của Thủ đô.
Ông Đỗ Đình Hồng-Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội công bố cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho Lan Hương Fashion House nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thời trang trong tương lai.
Đến với không gian áo dài Lan Hương, du khách sẽ được tìm hiểu quy trình làm ra một chiếc áo dài khép kín từ khâu ý tưởng, thiết kế, sản xuất, đến xưởng may, xưởng thêu. Các du khách còn có cơ hội tìm hiểu quy trình làm ra một tấm lụa- nguyên liệu chính tạo nên chiếc áo dài của nghệ nhân Lan Hương, từ nuôi tằm kéo tơ đến dệt vải.
Công chúa bang Pahang Malaysia Azizah Iskanda, cùng các thành viên của “Ngôi nhà Betik” Indonesia tham dự Lễ Công bố. Bà rất say mê với nghề dệt truyền thống của Việt Nam.
 Phần cuối của buổi lễ là phần trình diễn Bộ sưu tập trang phục Việt Nam, Malaysia, sản phẩm "Ngôi nhà Batik Indonesia".
Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016 Trần Tố Như mặc trên mình thiết kế đặc biệt trong BST áo dài truyền thống của nhà thiết kế Lan Hương. 
Những họa tiết của các dân tộc vùng cao Tây Bắc được nhà thiết kế kết hợp tinh tế với tà áo dài Việt Nam.
Với truyền thống của Hà Nội xưa, cùng phố Cầu Gỗ từng là nơi có nhiều cửa hàng áo dài có chung chữ “Trạch”; rồi cả một làng áo dài Trạch Xá (huyện Ứng Hòa), Thủ đô hoàn toàn có thể xây dựng tour "Áo dài Hà Nội" đặc sắc và hấp dẫn, tiến tới trở thành trung tâm thời trang của cả nước, khu vực và thế giới.
Nghệ nhân áo dài Lan Hương mong muốn biến giấc mơ của hơn 20 năm cống hiến và dành trọn tình yêu với tà áo dài truyền thống trở thành hiện thực khi tạo dựng một “Không gian áo dài Việt”. Và Lanhuong Fashion House - nơi hội tụ của những sáng tạo được kỳ vọng vừa tạo nên một không gian của những ý tưởng mới mẻ trong “lãnh địa” thời trang đồng thời vừa tạo dựng thành một địa chỉ du lịch văn hoá - trải nghiệm hấp dẫn.


Nam Nguyễn

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ