• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không phải ngẫu nhiên “Johnny English” được đón nhận nồng nhiệt tại tất cả các thị trường

Giải trí 27/09/2018 11:27

(Tổ Quốc) -Sau chiến thắng áp đảo của doanh thu tuần mở màn tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, cuối tuần này “Johnny English: Tái xuất giang hồ” sẽ tiếp tục tấn công vào các thị trường khác.

Tại các thị trường đã ra mắt, Johnny English: Tái xuất giang hồ  (tựa gốc: Johnny English Strikes Again) đều được đón nhận nồng nhiệt. Các thị trường sẽ ra mắt cuối tuần này cũng hứa hẹn sẽ là một cơn “đại địa chấn” khuynh đảo phòng vé toàn cầu.

Để đạt được những thành công lớn lao này, không phải là điều ngẫu nhiên mà là công sức không ngừng nghỉ của toàn ê – kíp sản xuất.

Từ bối cảnh thơ mộng, lãng mạn đậm chất Anh quốc được trau chuốt rất tỉ mỉ dù rằng khoản ngân sách chỉ bằng một phần nhỏ kinh phí thực hiện các bộ phim về Bond, song các nhà làm phim đã phải tìm cách để dàn dựng những bối cảnh mang đúng phong cách Bond cho “Johnny English: Tái xuất giang hồ”.

Đa số các cảnh quay đều được thực hiện tại hiện trường, từ khu French Riviera giàu có sầm uất cho tới những dãy nhà mang phong cách Anh đặc trưng. Bên cạnh đó, nhóm thiết kế cũng đã có cơ hội để dàn dựng một số bối cảnh quan trọng, trong đó phải kể tới một du thuyền công nghệ cao, không gian bên trong của chiếc tàu ngầm và một nhà hàng sang trọng nằm tại French Riviera, nơi mà anh chàng điệp viên với trí thông minh “nghiêng nước đổ thùng” Johnny English đã vô tình thiêu rụi.

Một bối cảnh hào nhoáng khác của bộ phim chính là du thuyền xa hoa của Volta. Bên cạnh những kết cấu được dàn dựng trên sân khấu, toàn bộ du thuyền này đã được dựng lên bằng công nghệ CGI, đơn giản là vì loại du thuyền mà Bowles mong muốn thực sự không tồn tại.

Đến phần thiết kế phục trang tỉ mỉ và sáng tạo

Thiết kế phục trang Annie Hardinge là người đã từng hợp tác với Rowan Atkinson kể từ những ngày đầu tiên trong sự nghiệp của ông.

Cũng như loạt phim Mission: Impossible hay James Bond, không một bộ phim về đề tài điệp viên nào lại không có sự hiện diện của một bóng hồng quyến rũ. Và với “Johnny English: Tái xuất giang hồ”, Annie Hardinge đã thiết kế cho Olga những bộ váy áo đặc biệt để giúp nhân vật này thậm chí còn toả sáng hơn cả khi xuất hiện trong Quantum of Solace. “Olga là một cô gái cực kỳ xinh đẹp và có một phong cách thời trang độc đáo.

Đối với nữ diễn viên kỳ cựu Emma Thompson, việc lựa chọn phục trang cho bà lại không hề mất nhiều thời gian cho nhóm của Hardinge. Ngược lại, tạo hình của Volta khiến nhân vật trở nên khác biệt hoàn toàn so với phong cách Anh điển hình.

Xe hơi và các thiết bị vũ khí độc, lạ cũng được lên phương án kỹ lưỡng

Đạo diễn phim David Kerr từng chia sẻ rằng: “Johnny rất thích các thiết bị chuyên dụng. Dù rằng có thể có những cách thức đơn giản hơn để hoàn thành nhiệm vụ của mình nhưng chắc chắn ông ấy sẽ sử dụng loại thiết bị mình yêu thích để đạt được điều đó. Thiết bị càng phức tạp thì Johnny lại càng cảm thấy hứng thú”. Quả thực, khi Johnny tới nhận những thiết bị hỗ trợ để thực thi nhiệm vụ lần này, ông nhận ra mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Không còn súng đạn hay bất cứ thiết bị tiện ích nào nữa, thay vào đó là một chiếc điện thoại có thể làm-tất-cả. Và điều này đồng nghĩa với việc các nhà làm phim đã phải vận dụng hết trí tưởng tượng của mình để sáng tạo ra hàng loạt những thiết bị độc đáo.

 

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ