• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không thương lượng, Youtube của VTV sẽ bị khóa vĩnh viễn!

Giải trí 06/03/2016 10:21

(Tổ Quốc)- VTV trễ hẹn, Bùi Minh Tuấn đã tuyên bố hủy buổi làm việc.

(Tổ Quốc)- Quá 30 phút so với lịch hẹn về buổi làm việc chính thức đầu tiên giữa đại diện VTV và cá nhân Bùi Minh Tuấn liên quan đến việc thương lượng bản quyền và nguy cơ kênh Youtube chính thức của VTV trên Youtube bị khóa vĩnh viễn, Bùi Minh Tuấn đã tuyên bố hủy buổi làm việc.

>>> Vi phạm bản quyền, VTV có chấp nhận thương lượng?

Trước đó, đại diện VTV đã xác định lịch hẹn làm việc với cá nhân Bùi Minh Tuấn về vấn đề bản quyền vào lúc 8h ngày 6/3 trên tinh thần công khai, minh bạch và tôn trọng lẫn nhau.

Về cá nhân anh Bùi Minh Tuấn, trước khi đồng ý diễn ra buổi làm việc với VTV có đưa ra điều kiện là được quay phim, truyền hình trực tiếp trên youtube dưới sự chứng kiến của bạn bè, đồng nghiệp tại trụ sở và cũng là gia đình của Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị.

Lý do được Bùi Minh Tuấn giải thích khi quyết định truyền hình trực tiếp buổi làm việc giữa cá nhân anh và VTV và có nhiều nguồn tin đồn đoán rằng Bùi Minh Tuấn muốn nổi tiếng và rất có thể sau cuộc thương lượng này anh được phía VTV bồi thường một khoản kinh phí lớn. Cá nhân Bùi Minh Tuấn chỉ muốn một lời xin lỗi và yêu cầu VTV tôn trọng bản quyền không những của anh mà của tất cả mọi người, anh cũng không yêu cầu và không nhận bất cứ một khoản tiền nào.

Với những điều kiện Bùi Minh Tuấn đưa ra, trước khi diễn ra buổi làm việc đã có nhiều người lo ngại và tỏ ra không thực sự lạc quan về sự suôn sẻ bởi VTV là một “ông lớn” còn Bùi Minh Tuấn chỉ là một cá nhân.



Vụ kênh truyền hình chính thức của VTV trên Youtube vi phạm bản quyền thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả (ảnh petronews)

Để chuẩn bị cho buổi làm việc với VTV, Bùi Minh Tuấn đã chuẩn bị chu đáo từ nước uống, đồ ăn, cũng như trang phục bản thân và nhiều thứ khác liên quan thể hiện sự tôn trọng phía VTV. 

Theo tiết lộ của Bùi Minh Tuấn thì cá nhân anh không phải suốt ngày ngồi ôm ti vi để kiểm tra chính xác có bao nhiêu chương trình của VTV đã vi phạm bản quyền của mình, chỉ căn cứ vào khả năng có thể kiểm tra được thì có gần 20 vụ VTV sử dụng trái phép hình ảnh là công sức lao động trực tiếp đầy khó khăn nhưng cũng lắm đam mê của Bùi Minh Tuấn.

Phía VTV đã có 3, 4 lần gọi điện cũng như có văn bản để nói lời xin lỗi, mong Bùi Minh Tuấn bỏ qua nhưng sau đó vẫn tiếp tục sử dụng những hình ảnh vi phạm bản quyền.

Tất cả những cuộc gọi điện thoại liên quan đến vấn đề bản quyền giữa Bùi Minh Tuấn và VTV đều được Bùi Minh Tuấn ghi âm và lưu giữ.

Thậm chí ngay cả tên bài hát Việt Nam ơi được Bùi Minh Tuấn sử dụng trong clip Việt Nam qua góc nhìn Flycam cũng đã được Bùi Minh Tuấn xin phép tác giả ca khúc và được sự chấp nhận. Thế nhưng vinagame cũng cho rằng Bùi Minh Tuấn vi phạm bản quyền bài hát, bài hát thuộc sở hữu của vinagame. Sau khi yêu cầu xem lại hợp đồng giữa vinagame và tác giả Việt Nam ơi thì chính vinagame và nhóm Lạc Việt vi phạm bản quyền. Mặc dù tốn kém thời gian cũng như tiền bạc để làm rõ ai vi phạm bản quyền, kết quả cuối cùng là vinagame vi phạm nhưng vinagame cũng không có một lời xin lỗi.

Chứng kiến việc VTV không thực hiện lời hẹn, một số người là bạn bè của Bùi Minh Tuấn từ nhiều nơi lặn lội vài trăm cây số đã tỏ ra khá thất vọng với cách xử lý của VTV. “Tôi là một người quan tâm đến vấn đề bản quyền, tôi  muốn đặt câu hỏi, tại sao VTV là một đài truyền hình lớn lại thất hứa”.

8h35 phút, đại diện VTV không ai xuất hiện, không có bất cứ cuộc điện thoại nào giải thích, Bùi Minh Tuấn tuyên bố hủy buổi làm việc với VTV.

VTV đã bị youtube khóa tài khoản kể từ ngày 28/02, nếu trong 7 ngày, cùng với phía tác giả bị vi phạm bản quyền không có động thái gì với youtube thì nguy cơ VTV bị khóa tài khoản vĩnh viễn là khó tránh khỏi.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ