• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia triển khai kế hoạch công tác năm 2018

Thời sự 30/12/2017 16:48

(Tổ Quốc) -Sáng ngày 29/12, tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đã diễn ra Lễ tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch công tác năm 2018.

Báo cáo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Việt Tiến - Phó Giám đốc Khu LHTTQG cho biết, trong năm 2017, Khu LHTTQG đã triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều thuận lợi song cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự đoàn kết thống nhất của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động, đã khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trên các mặt công tác gồm công tác lãnh đạo; công tác khai thác và công tác xây dựng Đảng.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải phát biểu tại Hội nghị

Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo được Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên triển khai một cách đồng bộ, có hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công các sự kiện, đăng cai tập huấn cho các đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu các giải thể thao khu vực, châu lục. Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB, công tác quản lý cơ sở vật chất, công tác quản lý quy hoạch, đất đai và xây dựng cơ bản. Công tác duy tu bảo dưỡng được quan tâm và triển khai có hiệu quả; các dự án liên doanh, liên kết và các dự án đầu tư xây dựng bằng hình thức Xã hội hóa được đẩy mạnh.

Công tác khai thác kinh doanh dịch vụ được mở rộng, công tác cải cách hành chính, an ninh trật tự, phòng cháy chữaa cháy và và vệ sinh cảnh quan môi trường được quan tâm chỉ đạo và đi vào nề nếp.

Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt kết quả; hoạt động của Công đoan, Đoàn Thanh niên được duy trì thường xuyên, nội bộ đoàn kết, thống nhất giữ vững các danh hiệu thi đua; đời sống của công chức, viên chức, người lao động của đơn vị không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2017, Khu LHTTGQ còn một số tồn tại cần khắc phục gồm: Sự phối kết hợp giữa các Phòng chức năng có lúc còn chưa đồng bộ, trách nhiệm chưa rõ ràng, thiếu kiên quyết.

Các dự án liên doanh, liên kết đã hoạt động ổn định và có hiệu quả nhưng vẫn còn vướng mắc về cơ chế chính sách; việc triển khai các dự án bằng hình thức xã hội hóa còn chậm và chưa đảm bảo tiến độ. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, Chi bộ với các phòng chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm được giao cần được nâng cao. Công tác phê bình và tự phê bình ở một số Chi bộ còn yếu, công tác kiểm tra, giám sát, quản lý Đảng viên cong chưa thường xuyên liên tuc, còn có cán bộ, đảng viên chưa nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong công việc.

Toàn cảnh hội nghị

Cán bộ làm công tác Đảng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên còn kiêm nhiệm nên đôi khi ít kinh nghiệm trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Công đoàn và Đoàn Thanh niên việc tổ chức sinh hoạt của các tổ Công đoàn, phân đoàn còn chưa thường xuyên, liên tục và còn lồng ghép với sinh hoạt chuyên môn.

Hướng tới năm 2018, bên cạnh những mục tiêu cụ thể trong việc hoàn thiện nhiệm vụ tuyên truyền Nghị định 43, Nghị định 16 và tăng cường các công tác quản lý, phối hợp các đơn vị tổ chức, công tác xã hội hóa, Khu LHTTQG cũng đặt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ chung.

Cụ thể, phấn đấu đạt doanh thu 55 tỷ đồng trong năm 2018; Xây dựng cơ bản và duy tu bảo dưỡng; Phấn đấu đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh; Phấn đấu đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc và giành Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải khẳng định thông qua báo cáo, tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ Khu LHTQG.

“Trong các đơn vị tự chủ của Bộ VHTTDL như Nhà hát lớn, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam,… Khu LHTTQG là một đơn vị mạnh, phát triển lớn. Sự lãnh đạo chỉ đạo của lãnh đạo Khu LHTTQG đều rất tốt. Trong thời gian tới, tôi hy vọng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của mình. Mong rằng trong năm tới, các đồng chí phát huy hơn nữa để tổ chức, phát huy được những tài sản của nhà nước để phục vụ cho sự nghiệp, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch”- Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Đăng Huy

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ