(Tổ Quốc) - Ngày 18/10/2024, Công ty TNHH TNI King Coffee, một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam, vui mừng thông báo về sự ra mắt chính thức và khai trương trụ sở mới tại Quận 8. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng quy mô và sự hiện diện của thương hiệu tại các khu vực trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh.
Để chào mừng sự hiện diện này, King Coffee đã khởi động các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội (CSR) với việc chăm lo đời sống người dân địa phương thông qua chương trình Trao tặng mô hình kinh doanh WeHome Café thuộc dự án Women Can Do, sáng kiến được khởi xướng bởi bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO & Nhà sáng lập King Coffee.
Women Can Do là dự án mang tầm nhìn giúp cải thiện đời sống kinh tế và xã hội cho phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua mô hình kinh doanh WeHome Café, dự án không chỉ giúp phụ nữ có cơ hội khởi nghiệp, mà còn mang đến kiến thức, kỹ năng và sự hỗ trợ toàn diện để họ có thể tự tin làm chủ kinh doanh. Sự xuất hiện của King Coffee tại Quận 8 không chỉ mang đến các giá trị kinh tế cho khu vực, mà còn góp phần tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng, hỗ trợ các cộng đồng phụ nữ địa phương.
Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ: "King Coffee không chỉ mang sứ mệnh kinh doanh mà còn luôn xem việc đóng góp cho cộng đồng là một phần không thể thiếu. Quận 8 là một khu vực giàu tiềm năng phát triển, và chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội đồng hành cùng toàn thể cơ quan, ban ngành, đoàn thể, cán bộ và cư dân nơi đây. Women Can Do sẽ là cầu nối để chúng tôi thực hiện mục tiêu chăm lo đời sống cho phụ nữ và gia đình, giúp họ có cơ hội khởi nghiệp, tạo dựng kinh tế gia đình và góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng."
Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, King Coffee đã trao tặng hàng loạt các mô hình WeHome Café cho phụ nữ tại Quận 8, tạo cơ hội khởi nghiệp và tự chủ kinh tế cho nhiều gia đình. Bên cạnh đó, dự án cũng đã tổ chức các buổi đào tạo, hướng dẫn cách vận hành và phát triển kinh doanh bền vững cho những phụ nữ được nhận hỗ trợ.
Sự xuất hiện của King Coffee tại Quận 8 thể hiện cam kết mạnh mẽ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong việc mang lại giá trị thực tế cho cộng đồng, không chỉ qua các sản phẩm chất lượng mà còn thông qua những hoạt động xã hội ý nghĩa. Trong tương lai, King Coffee sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình Trao tặng mô hình kinh doanh WeHome Café, giúp phụ nữ trên cả nước có thể khởi nghiệp thành công, tạo dựng cuộc sống ổn định và góp phần nâng cao đời sống cho toàn bộ cộng đồng. Với tầm nhìn toàn cầu, King Coffee không ngừng mở rộng thị trường trong và ngoài nước, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Về King Coffee – Top 10 Công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á
King Coffee là thương hiệu cà phê của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên. Tháng 10/2016, dưới sự điều hành của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, King Coffee lần đầu tiên ra mắt tại Hoa Kỳ. Trong vòng 1 năm, thương hiệu này đã làm nên kỳ tích khi nhanh chóng xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới. Tháng 7/2017, King Coffee chính thức quay về Việt Nam và đã có mặt tại 64 tỉnh thành trên toàn quốc. Hiện nay, King Coffee có mặt tại trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…
Năm 2021, King Coffee được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chọn làm đại diện ngành cà phê Việt Nam để tham gia giới thiệu văn hóa cà phê Robusta Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO2020 Dubai. Cũng trong năm 2021, King Coffee đã mang về 03 Kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam và văn hóa cà phê Việt Nam, ghi dấu ấn đặc biệt quan trọng cho cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.
Từ những đóng góp quan trọng cho ngành cà phê Việt Nam, năm 2023, tạp chí Asia Business Outlook có trụ sở tại Singapore đã bình chọn King Coffee là Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023. Bên cạnh đó, King Coffee đã chính thức có mặt tại hệ thống Costco Wholesale, chuỗi bán buôn lớn nhất nước Mỹ. Chỉ sau 4 tháng, King Coffee 3in1 là cà phê Việt bán chạy nhất tại chuỗi bán sỉ này. Mới đây, King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chính thức có mặt trên kệ hơn 1300 cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ TJ Maxx, Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, tại thị trường Úc, King Coffee đã chính thức có mặt trên kệ của nhiều chuỗi hệ thống siêu thị bán sỉ, bán lẻ nổi tiếng khác như: Woolworth và Costco. Đây được xem là sự kiện đánh dấu một bước tiến lớn trong việc mở rộng thị trường quốc tế của King Coffee. Trong tương lai, King Coffee tiếp tục xâm nhập vào các chuỗi hệ thống siêu thị quốc tế khác như Walmart, Sam Club, Kroger.
Về dự án Women Can Do
Women Can Do là dự án do bà Lê Hoàng Diệp Thảo khởi xướng với mục tiêu trao quyền và hỗ trợ phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp thông qua các chương trình đào tạo và hỗ trợ kinh doanh. Dự án cam kết mang đến cơ hội cho 100.000 phụ nữ trên khắp Việt Nam, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển kinh tế địa phương. Women Can Do - Phụ nữ khởi nghiệp WE 4.0 nằm trong chương trình được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng King Coffee triển khai trên toàn quốc. Dự án này nhằm góp phần thực hiện đề án của Chính phủ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025.
Cho cần câu hay cho con cá thì tốt hơn? Cách làm việc thiện trí tuệ để tạo nên thế hệ phụ nữ mới tự chủ tài chính, tự chủ cuộc đời như tôi đã làm được. Đó là Women Can Do , dự án giúp 100.000 phụ nữ khởi nghiệp truyền cảm hứng không chỉ tại VN mà còn lan tỏa ra thế giới.