• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kỷ niệm 30 năm thành lập Nhà hát Đương đại Việt Nam

Giải trí 13/04/2016 14:19

(Tổ Quốc)- Sáng nay 13/4, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

(Tổ Quốc)- Ngày 13/4 tại Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm, nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, nguyên Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã đến dự buổi lễ.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao Bằng khen cho các cá nhân đã có đóng góp cho sự phát triển của Nhà hát

Báo cáo tại buổi lễ, NSND Trần Bình- Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam cho biết: Cách đây 30 năm, ngày 14/4/1986, Đoàn ca múa nhạc nhẹ Trung ương (nay là Nhà hát Đương đại Việt Nam) được thành lập chỉ với 15 nghệ sĩ, diễn viên, trang thiết bị nghèo nàn, cơ sở vật chất gần như không có gì. Cùng với 30 năm đổi mới xây dựng và phát triển, Nhà hát đã có cơ sở làm việc ổn định, đội ngũ cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên, nhân viên gần 140 người, có trình độ chuyên môn cao. Với những thành thích và đóng góp của mình trong 30 năm qua, Nhà hát đã được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động” ngày 27/12/2015.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân lãnh đạo, nhân viên có thành tích xuất sắc của Nhà hát.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Vương Duy Biên chúc mừng sự thành công của Nhà hát qua chặng đường 30 năm. Thứ trưởng đề nghị: Nhà hát tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, gặt hái nhiều thành công mới về mọi mặt, xứng đáng với sự tin cậy và lòng mến mộ của khán giả; Tiếp tục cố gắng phấn đấu nhằm tạo được một phong cách riêng, độc đáo và hấp dẫn. Xây dựng tác phẩm nghệ thuật mới, có chất lượng cao nhằm tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi hơn nữa với nhân dân trong nước, đặc biệt là với khán giả trẻ và khán giả nước ngoài…/.

Tin&ảnh: Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ