• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kỳ tích mới của Olympic Việt Nam: Đẳng cấp là điều thấy rõ

Thời sự 28/08/2018 05:30

(Tổ Quốc) - Ở phút thứ 108, Văn Toàn là người đã giúp đội tuyển Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria ở trận tứ kết bóng đá nam tại Asiad 18. Đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam sẽ là Olympic Hàn Quốc.

Văn Toàn là cầu thủ đã góp phần tạo nên kỳ tích của Olympic Việt Nam. Nguồn:Thể thao Văn hóa

Bước vào trận đấu này, cả 2 đội tuyển đều gặp những tổn thất về lực lượng. Phía U23 Việt Nam thiếu vắng Hùng Dũng sẽ để lại lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Còn với Syria, chân sút chủ lực Mahmoud Al Baher dính chấn thương khá nặng ở trận đấu vừa qua và khó có thể ra sân.

Đánh giá về chiến thắng này, ông Nguyễn Hải Biên -  HLV đội tuyển Viettel cho rằng: Đây là một kỳ tích nữa của đội tuyển Olympic Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang -seo. Rõ ràng chúng ta có yếu tố may mắn nhưng đẳng cấp là điều thấy rõ. Bởi thành phần Olympic Syria không phải là đối thủ “dễ chơi” cho tuyển Việt Nam.

“Đây thực sự là nỗ lực của các cầu thủ trong tập luyện và thi đấu, nhưng không thể không nhắc tới vai trò cùng tài thao lược tuyệt vời của ông Park Hang - seo. Mỗi một trận đấu, với các đối thủ khác nhau, ông lại đưa ra những chiến lược phù hợp và mang về chiến thắng cho đội tuyển của chúng ta”, HLV Nguyễn Hải Biên nhận định.

Chiến thắng này không thể không nhắc tới vai trò cá nhân của HLV Park Hang Seo: Nguồn Vietnamnet

Về đối thủ của Việt Nam trong trận thi đấu tiếp theo, Olympic Hàn Quốc, HLV Nguyễn Hải Biên cho biết: Hàn Quốc là đội tuyển có đẳng cấp ở Châu lục và đang là đương kim vô địch của giải. Vì thế, đối với tuyển Việt Nam, đây thực sự là đối thủ khó nhất từ đầu giải tới nay. “Với trận thi đấu này, tôi hy vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ duy trì được tỷ số cân bằng để có thể bước được vào thi đấu hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Vào được loạt sút luân lưu thì chúng ta có nhiều cơ hội giành chiến thắng”, ông Nguyễn Hải Biên phân tích.

Cũng theo HLV Nguyễn Hải Biên, khi đối đầu với tuyển Hàn Quốc, chúng ta có thể có lợi thế vì ông HLV Park Hang Seo là người khá am tường về bóng đá Hàn Quốc. Chính vì vậy, ông sẽ biết được điểm mạnh yếu của đối phương để xây dựng một đấu pháp phù hợp nhất.

Trở lại diễn biến trận đấu giữa Olympic Syria  và Olympic Việt Nam, ngay từ đầu trận đấu, các chuyên gia đã cho rằng Olympic Syria không phải là đối thủ xa lạ với U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang - seo từng gặp đối thủ này ở vòng bảng VCK U23 châu Á. Đó là trận đấu U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, và chỉ may mắn mới cầm chân 0-0, qua đó đi tiếp vào vòng trong để rồi làm nên kỳ tích.

Asiad là giải đấu có tính chất khác hẳn với VCK U23 châu Á, nên ngay cả khi đang là đương kim Á quân, U23 Việt Nam được dự báo có trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải.

Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Olympic Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng gặp không ít  khó khăn trong việc đưa bóng về phía khung thành Olympic Syria. Không thể thực hiện những cú sút trúng đích, các cầu thủ Việt Nam còn đối mặt với nhiều nguy hiểm từ các pha phản công của đối thủ. Rất may là Olympic Syria đã không thể tận dụng tốt những cơ hội có được.

Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Hàn Quốc vào ngày 29/8 tới đây: Nguồn Thể thao Văn hóa

Bước vào hiệp thí đấu phụ thứ hai, các cầu thủ trên hàng công của Olympic Việt Nam bất ngờ có một pha bóng chơi xuất sắc. Xuất phát từ đường phất bóng của trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Anh Đức đã bứt phá thoát khỏi sự truy cản của đối thủ để tung ra cú lốp bóng trúng xà ngang khung thành thủ môn Syria. Bóng đã bật ra và tiền đạo Văn Toàn đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng lịch sử, tạo nên chiến thắng 1 – 0 cho tuyển Olympic Việt Nam.

Đây là trận đấu mang đậm dấu ấn tài thao lược của HLV Park Hang-seo. Khi ngay từ đầu trận đấu ông tung Hà Đức Chinh đá chính để tận dụng sự càn lướt của tiền đạo này làm mất sức hậu vệ đối phương. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, ông tung Anh Đức và Văn Toàn vào và sự thay đổi hoàn hảo này đã đem về bàn thắng quan trọng.

Thắng trận tứ kết, Olympic Việt Nam hiên ngang vào bán kết gặp Olympic Hàn Quốc. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 16h00 thứ 4 ngày 29/8 tới đây./.

 

Vi Phong

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ