• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lê Duy Mạnh từ giảng viên Nhạc viện lấn sân sang showbiz

Giải trí 10/12/2017 21:30

(Tổ Quốc) - Ra mắt album đầu tay “Em”, Lê Duy Mạnh chia sẻ, trong tương lai, anh sẽ chú trọng việc biểu diễn ở trong nước hơn nữa.

Nghệ sĩ Lê Duy Mạnh hiện đang là giảng viên khoa nhạc Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh đã có gần 15 năm gắn bó với cây kèn saxophone và là thạc sĩ saxophone đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh công tác giảng dạy, Lê Duy Mạnh cũng tham gia biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới. Ra mắt album đầu tay “Em”, Lê Duy Mạnh chia sẻ, trong tương lai, anh sẽ chú trọng việc biểu diễn ở trong nước hơn nữa.

Lê Duy Mạnh ra mắt album đầu tay "Em" với những tình khúc nổi tiếng của Việt Nam

“Em” là album đầu tay của nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh. Album bao gồm 9 tình khúc nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam: Mắt biếc, Chiều nay không có em, Dấu tình sầu, Mùa thu cho em, Riêng một góc trời, Bản tình cuối, Bài không tên số 4, Bài không tên số 8, Bài không tên cuối cùng; được Lê Duy Mạnh hòa âm, phối khí lại theo hơi hướng nhạc jazz.

Lí giải về việc chọn những tình khúc quá quen thuộc với khán giả để thực hiện album đầu tay, nghệ sĩ Lê Duy Mạnh cho biết: “Em” giống như một cây cầu nối để đưa cái tên Lê Duy Mạnh đến với khán giả, vì vậy Duy Mạnh muốn chọn những tác phẩm thân thuộc nhất với nhiều thế hệ người nghe nhạc Việt Nam. Đây cũng chính là những ca khúc được Duy Mạnh yêu thích bởi phần giai điệu rất dễ nghe. Từ cây cầu này, khán giả sẽ biết đến một nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh đang theo đuổi và gắn bó với nhạc jazz.

Song song với CD “Em”, Lê Duy Mạnh cũng ra mắt MV “Mùa thu cho em” trên youtube. MV này là món quà của nữ đạo diễn Hoài Yên dành tặng cho Duy Mạnh. Toàn bộ hình ảnh của MV được quay tại châu Âu vào đúng những ngày mùa thu lãng mạn. Đây là món quà Duy Mạnh dành tặng khán giả, cũng là để ghi dấu quãng thời gian anh học tập và biểu diễn tại châu Âu.

Nghệ sĩ Lê Duy Mạnh hiện là giảng viên khoa nhạc Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

 

Bên cạnh việc giảng dạy bộ môn Saxophone tại Khoa nhạc Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Lê Duy Mạnh còn tham gia biểu diễn với nhiều dàn nhạc như Dàn nhạc Giao hưởng Quốc Gia Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc Jazz Bigband Quyền Văn Minh và nhiều ban nhạc trẻ khác. Anh cũng dành nhiều tâm huyết cho việc sáng tác các tác phẩm nhạc jazz của riêng mình. Tháng 8.2015, anh giới thiệu các tác phẩm của mình trong khuôn khổ Không gian văn hóa Cà Phê Thứ Bảy với tiêu đề Giới thiệu tác phẩm Jazz Việt - Chùm hoa 8. Năm 2017, miniconcert báo cáo một năm tu nghiệp tại Thụy Điển biểu diễn cùng với giáo sư Piano Hakan Rydin (Học viện âm nhạc Malmo) cũng diễn ra rất thành công  Hà Nội. Lê Duy Mạnh còn thường xuyên có các buổi biểu diễn quy mô nhỏ tại phòng trà của gia đình (2 buổi/tuần) dành cho các khán giả yêu thích jazz.

Sau album đầu tay, Lê Duy Mạnh dự định sẽ tìm kiếm các cộng sự ăn ý để xây dựng một ban nhạc chuyên về jazz của riêng mình. Dự kiến, ban nhạc sẽ biểu diễn thường xuyên với các bản jazz kinh điển và các sáng tác của Duy Mạnh. Nghệ sĩ saxophone này còn ấp ủ dự định đưa ban nhạc đi lưu diễn ở nước ngoài để giới thiệu  jazz Việt đến với bạn bè quốc tế./.

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ