• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liệu Quang Hải U23 có “bỏ bóng, đóng hài“?

Giải trí 06/07/2018 14:49

(Tổ Quốc) – Mới đây, tiền vệ Quang Hải đã có cuộc trò chuyện với báo điện tử Tổ Quốc chia sẻ về những buồn vui quanh trái bóng, cuộc sống cá nhân cũng như lời mời diễn hài.

Áp lực trước thông tin không còn phong độ sau giải U23 châu Á

PV: Sau thành công vang dội của U23 Việt Nam, Quang Hải có cảm thấy bị áp lực mỗi khi ra sân?

Quang Hải: Sau khi trở về từ giải U23 châu Á, thực sự em có một số áp lực từ những chuyện bên lề khiến mình không thể tập trung vào chuyên môn. Tuy nhiên, hiện tại thì em đã quen và không còn áp lực.

Bây giờ mỗi khi ra sân, em không còn bị áp lực vì những thông tin như: mình không còn phong độ như ở giải U23 châu Á…Giờ ra sân, em chỉ tập trung và cống hiến hết khả năng của mình.

 

Clip Quang Hải chia sẻ về sự chuẩn bị của mình cho ASIAD

 

PV: Hiện tại các cầu thủ của U23 Việt Nam có còn giữ mối liên hệ?

Quang Hải: Gần như các thành viên U23 đều quen biết nhau từ nhỏ, chúng em tập và biết nhau từ U11, U17 hay U19 nên không phải chỉ lên đội tuyển mới biết nhau. Và chúng em vẫn thường xuyên trò chuyện cùng nhau.

PV:  Trong đội tuyển U23 Việt Nam thì Quang Hải thân với ai nhất?

Quang Hải: Em đi đâu cũng đều ở cùng phòng với cầu thủ Hà Đức Chinh. Hà Đức Chinh là người rất hài hước và vui vẻ. Ở cùng với Hà Đức Chinh, Hải cười cả ngày.

Clip Quang Hải chia sẻ về World Cup 2018

Thành công của U23 là một kỉ niệm đẹp

PV: Cuộc sống của Quang Hải bây giờ và thời điểm U23 bùng nổ có sự khác biệt nào không?. Theo Quang Hải, cần phải làm gì, duy trì hình ảnh nào để khán giả luôn có niềm tin, hi vọng cho nền bóng đá Việt Nam?

Quang Hải: Em nghĩ để người hâm mộ nhớ đến mình là cái mà mỗi người thể hiện trên sân. Em vẫn nỗ lực tập luyện hàng ngày và cố gắng thi đấu thật tốt để khi ra sân thi đấu mình có thể thể thiện được khả năng tốt nhất. Khi HLV trưởng giao nhiệm vụ thì em hoàn thành.

PV: Ở thời điểm hiện tại cần làm gì để giữ hiệu ứng tích cực từ thành công của U23 Việt Nam?

Quang Hải: Chắc chắn là bọn em sẽ phải tập luyện nhiều hơn nữa. Sau thành công của U23 thì HLV trưởng luôn nhắc chúng em “Đây mới là bắt đầu”. Chúng em phải hướng tới các trận tiếp theo, không thể dừng lại sau những thành công, coi đó là những kỉ niệm đẹp. Hơn hết phải tập trung chuẩn bị tốt để tiếp tục hướng tới thành công ở những giải đấu trước mắt.

Cầu thủ Quang Hải khẳng định sẽ thi đấu thật tốt cho CLB

Đá hay trong U23 nhưng chưa chắc có trong danh sách thi đấu ASIAD sắp tới

PV: Với thể trạng và tâm lý hiện nay, Quang Hải đã sẵn sàng cho mùa giải mới ?

Quang Hải: Bản thân em đã sẵn sàng cho các mùa giải mới. Vì đang trong thời gian thi đấu ở đội tuyển nên hoàn toàn sẵn sàng để ra sân ở các giải đấu mới.

PV: Quang Hải đã chuẩn bị những gì cho ASIAD sắp tới?

Quang Hải: Bây giờ bọn em phải thi đấu thật tốt cho CLB để có tên trong danh sách đã. Bởi vì khi đá hay trong U23 thì chưa chắc chắn sẽ có tên trong danh sách ASIAD. Phải thể hiện phong độ của mình bằng cách thi đấu thật tốt để khi HLV trưởng tới xem thi đấu thì có thể tiếp tục chọn mình.

PV: Vậy chưa có danh sách chính thức?

Quang Hải: Vâng, chưa chốt.

PV: Quang Hải có tự tin trong thời gian thi đấu sắp tới?

Quang Hải: Em nghĩ mình cứ cố gắng hết mình thôi. Với em thì không phải cầu thủ nào tốt cũng sẽ lên tuyển. Còn phụ thuộc vào HLV và phù hợp với chiến thuật của HLV nữa.

Khi các bạn trang lứa được đi học và có bố mẹ chăm sóc, còn mình phải tự lo mọi thứ

PV: Quãng thời gian theo đuổi nghề chắc hẳn bạn đã phải trải qua nhiều niềm vui, nỗi buồn?

Quang Hải: Em đi tập bóng từ 9 tuổi, nên phải xa nhà. Đó là khoảng thời gian thực sự khó khăn. Khi tầm tuổi đó các bạn cùng trang lứa thì đuợc ở nhà đi học và được bố mẹ chăm sóc, còn em phải tự lập và mọi thứ đều phải tự làm. Điều đó khiến bản thân trưởng thành hơn rất nhiều.

Em may mắn được tập luyện cũng như học hỏi từ những người thầy, những cựu cầu thủ của đội tuyển quốc gia, đó cũng là một phần khiến em có được  thành công như ngày hôm nay. Đây là điều khiến bản thân em rất tự hào.

Tiền vệ Quang Hải

PV: Đã bao giờ Quang Hải trải qua những vấn đề tâm lý khiến tâm trạng không hào hứng khi ra sân?

Quang Hải: Là một cầu thủ bóng đá hay bất cứ một ngành nghề gì thì cũng không thể tránh khỏi khó khăn. Đối với cá nhân em khi được ra sân thi đấu, tập luyện thì đó là điều mà em cảm thấy thoải mái nhất.

Mỗi khi gặp áp lực ngoài cuộc sống, em chỉ cần ra sân và tập luyện với trái bóng thì đó là điều cảm thấy dễ chịu nhất. Đấy là niềm đam mê và em sẽ cháy hết với đam mê của mình.

PV: Mỗi khi trận đấu diễn ra thì bố mẹ có nhắn nhủ điều gì không?

Quang Hải: Bố mẹ luôn là hậu phương vững chắc cho em, mỗi khi em thành công hay thất bại. Mỗi khi em thi đấu xong một trận đấu em đều gọi điện về cho bố mẹ. Bố mẹ em không hay thổ lộ, dù đá tốt hay không tốt cũng đều động viên em là cố gắng ăn uống, ngủ nghỉ thật tốt.

Sau mỗi trận đấu là thời điểm bọn em mất rất nhiều sức, hầu như là không ăn được. Bố mẹ luôn ở bên để động viên tinh thần. Dù đi đâu thì gia đình luôn là nơi em muốn quay về.

PV: Quang Hải đã bù đắp cho bố mẹ thế nào sau những khoảng thời gian xa nhà?

Quang Hải: Em hiện đang thi đấu rất nhiều, 1 – 2 tháng mới về nhà được. Nên em luôn cố gắng thi đấu xong là trở về nhà ngay. Đó chắc là điều mà bố mẹ em mong muốn nhất.

Chương trình quảng cáo phải đứng sau các trận đấu

PV: Trước thành công của U23 Việt Nam, cái tên Quang Hải luôn được săn đón, vậy bạn đã làm thế nào để cân bằng lịch tập luyện, thi đấu và tham dự sự kiện?

Quang Hải: Em rất ít khi tham dự những event hay quảng cáo. Hầu hết những quảng cáo em thường sắp xếp lịch từ trước rất lâu và phải sắp xếp sau những trận đấu, đó là khoảng thời gian em được nghỉ ngơi.

 "Tiền vệ Quang Hải không mê tín trước khi ra sân"

PV: Ngoài bóng đá, Quang Hải còn thích môn thể thao nào không?

Quang Hải: Bóng đá đã chiếm hầu hết thời gian của em rồi, thi thoảng em có xem ti vi, còn không chơi điện tử.

Chúng em phải vừa xem vừa học, học hỏi nhiều thứ từ các cầu thủ khác, bọn em học chiến thuật, xử lý cầu thủ, mỗi tình huống hay, xử lý của từng cầu thủ mà mình luôn luôn phải học hỏi.

                                      

Clip Quang Hải tiết lộ cầu thủ ấn tượng với mình nhất

 

 

 

 

 PV: Trước khi ra sân em thường nghĩ điều gì trong đầu?

 Quang Hải: Mỗi người có một cách để khiến mình cảm thấy tự tin nhất. Em thì không mê tín bước chân phải hay trái nhưng trước khi ra sân phải có sự thoải mái nhất, đó là sự tập trung, phải tiêu hết khả năng của mình chứ không phải là nghĩ về việc bắt buộc phải giành chiến thắng. Vì chiến thắng còn dựa vào nhiều yếu tố như may mắn. Nhưng nếu mình thi đấu hết khả năng của mình, kết thúc trận đấu, trọng tài thổi còi hết giờ dù thắng hay thua nhưng mình hài lòng về trận thi đấu.

 Sẽ suy nghĩ về việc đi diễn hài

Suy nghĩ việc đóng hài….. “Táo quân”

PV: Quang Hải có thích đi đóng hài như Minh Tít không, vì xem những clip phía sau sân cỏ thấy bạn khá hài hước?

Quang Hải: Em chỉ thích xem hài thôi, còn đóng hài thì đội U23 có rất nhiều người, như ở cùng Hà Đức Chinh thì em có thể cười suốt ngày.

PV: Quang Hải còn năng khiếu nào khác?

Quang Hải: Em chỉ thích những gì liên quan tới thể thao và sẽ học rất nhanh như cầu lông, tenis, bóng bàn. Hát thì e không được (cười).

PV: Vậy Quang Hải thích nghệ sĩ hài nào?

Quang Hải: Em thích rất nhiều nhưng không thích cố định một ai vì thời gian di chuyển rất nhiều, nên phải xem trên xe ô tô, máy bay…nhưng em rất thích chương trình “Táo quân”.

PV: Khi hết tuổi ra sân thì em có chuyển sang làm HLV không?

Quang Hải: Bây giờ nói tới điều này là quá xa, em sẽ suy nghĩ dần dần. Có khi em suy nghĩ xem có đi đóng hài được không (cười).

PV: Quang Hải được nhận xét là người khá trầm tính, vậy trong tình yêu Hải là người như thế nào?

Quang Hải: Trong tình yêu em cũng là người hơi trầm lắng.

PV: Lần đầu tiên được đến với báo điện tử Tổ Quốc để chia sẻ về câu chuyện xoay quanh trái bóng tròn cũng như niềm đam mê của Quang Hải, em thấy thế nào?

Quang Hải: Đến với báo điện tử Tổ Quốc em cảm giác không khí ấm áp như là gia đình vậy. Mong quý khán giả luôn ủng hộ báo điện tử Tổ Quốc.

Nhóm PV thực hiện

NỔI BẬT TRANG CHỦ