• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lý do xem xét điều chuyển Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí chưa được hé lộ

Kinh tế 07/03/2017 22:27

Bộ Công thương chuẩn bị báo cáo Thủ tướng về việc điều chuyển ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) thôi chức tại Tập đoàn để chuyển công tác về Bộ.

Lý do, theo nguồn tin của báo Thanh Niên, chỉ là "do yêu cầu công việc" nên Ban cán sự Đảng Bộ Công thương đã bàn bạc và thống nhất báo cáo Thủ tướng để xin ý kiến. Vị trí cho ông Nguyễn Quốc Khánh cũng đã được dự kiến nhưng không được tiết lộ cụ thể.

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh

"Cho đến hôm nay 7/3, anh Khánh vẫn là Chủ tịch của PVN, cho đến khi có quyết định đồng ý của Thủ tướng", vị này nói.

Một nguồn tin khác của Thanh Niên cũng cho hay, theo quy trình, việc xem xét điều chuyển công tác với Chủ tịch PVN sẽ được Ban Cán sự Đảng Chính phủ thảo luận, xem xét quyết định.

Ông Nguyễn Quốc Khánh năm nay 57 tuổi, quê quán Hà Tĩnh. Ông đã có nhiều năm công tác tại PVN, từng đảm nhiệm các chức vụ: Phó tổng giám đốc Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP); Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Dầu khí Mê Kông; Tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu mỏ (PDC); Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL); Phó tổng giám đốc PVN từ tháng 7/2009. Từ tháng 11/2014, ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc PVN.

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm nhiệm Tổng giám đốc PVN  vào tháng 1 năm ngoái, ông Khánh đã có khoảng nửa năm tạm quyền chức danh Chủ tịch khi người tiền nhiệm Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức.

Người tiền nhiệm của ông Khánh, ông Nguyễn Xuân Sơn đã được Thủ tướng cho thôi chức Chủ tịch PVN hồi tháng 7/2015, sau khoảng 1 năm ngồi ghế cao nhất tại tập đoàn này và bị bắt sau đó.

Theo VietNamNet

NỔI BẬT TRANG CHỦ