• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mang số lượng lớn vũ khí nóng vận chuyển 1.800 cây thuốc lá lậu

Thời sự 25/08/2016 09:29

(Tổ Quốc) - Bên cạnh số lượng lớn thuốc lá lậu, cơ quan công an còn thu giữ 1 cây mã tấu, 1 con dao bầu, 5 ống tuýp sắt… được giấu dưới gầm xe.

Ngày 24/8, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh) cho biết vừa bắt tạm giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi vận chuyển thuốc lá lậu, tàng trữ hung khí trái phép. Các đối tượng bao gồm Nguyễn Văn Đông (21 tuổi, trú tại Lâm Đồng) và Võ Đình Toàn (21 tuổi, trú tại  Đồng Nai).

Thông tin ban đầu, khoảng 6h30 phút cùng ngày, khi đang làm nhiệm vụ trên QL1 (đoạn trước Đại học Nông Lâm, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh); tổ CSGT thuộc Đội Rạch Chiếc đã phát hiện chiếc Innova 7 chỗ mang BKS 61A-170.60 lưu thông với tốc độ cao; vượt đèn đỏ đang hướng về tỉnh Đồng Nai.

Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an. (Ảnh: cand.com.vn).

Đặc biệt, cửa kính của chiếc ô tô này được dán kín. Nghi ngờ trên xe có chở hàng cấm nên Thượng úy Nguyễn Trần Đông đã truy đuổi và báo thông tin với lãnh đạo đội. Ngay lập tức, một tổ công tác khác cũng tiến hành bám theo chiếc xe nói trên.

Phát hiện có công an đuổi theo, những người trên xe 7 chỗ đã nhấn ga tháo chạy và lao vào dải phân cách. Dù bị va chạm nhưng những người trong xe vẫn tiếp tục lái xe chạy xe đến khu vực giao lộ QL1A-D400 (phường Tân Phú, quận 9). Khi tới đây, các phương tiện giao thông đang dừng chờ đèn đỏ và có một chốt chặn của tổ công tác ở khu vực này nên các đối tượng không thể bỏ chạy tiếp và ngồi cố thủ trong xe.

Phát hiện trên xe có nhiều kiện hàng được bọc kín, nghi ngờ đây là hàng cấm nên tổ CSGT đã gọi điện báo cho Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận 9 đến hỗ trợ. Hai đối tượng trên xe bị khống chế và đưa về trụ sở cùng số tang vật.

Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện 1.680 cây thuốc Jet và 120 cây thuốc Hero không có giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ. Kiểm tra gầm xe, lực lượng chức năng còn phát hiện phía dưới sàn xe 1 cây mã tấu, 1 con dao bầu, 5 ống tuýp sắt…

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ