• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ An: Thu giữ “kho” vũ khí tại xã vùng biên

Thời sự 17/08/2016 09:06

(Tổ Quốc) - Qua kiểm tra, cơ quan chức năng thu giữ 52 khẩu súng kíp, 26 dao, 12 kiếm, 2 súng cồn và 2 bộ kích điện được người dân giấu kín trong rừng.

Chiều 16/8, thông tin trên báo Tiền Phong, Thiếu tá Lê Khắc Thịnh (Đội trưởng đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa thu giữ được một lượng vũ khí lớn tại địa bàn xã biên giới Thanh Sơn (Thanh Chương) vào buổi sáng cùng ngày. Hầu hết số vũ khí này được người dân giấu kín trong rừng.

Toàn bộ số tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ được (Ảnh: tienphong.vn)

Cũng theo thông tin từ Công an huyện Thanh Chương, xã Thanh Sơn từ trước tới nay vẫn “nổi tiếng” là một trong những địa điểm có số người sử dụng, tàng trữ vũ khí cao trên địa bàn tỉnh. Qua việc rà soát, đơn vị này thu giữ 52 khẩu súng kíp, 26 dao, 12 kiếm, 2 súng cồn và 2 bộ kích điện.

“Thanh Sơn là xã tái định cư Thủy điện Bản Vẽ, những năm gần đây nổi lên nhiều vụ việc phức tạp như buôn bán người, ma túy, tham gia đa cấp. Đặc biệt là sử dụng súng và các công cụ hỗ trợ trái phép gây mất ổn định ảnh hưởng đến môi trường, đời sống chung của xã hội”, Thiếu tá Lê Khắc Thịnh cho biết thêm trên báo Tiền Phong.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản, yêu cầu ký cam kết không tái phạm với những người tàng trữ vũ khí. Số vũ khí trên cũng đã bị thu giữ để chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ