• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MC Anh Tuấn vừa khóc vừa đệm cello cho Mắt Đen của Trần Lập

Văn hoá 27/02/2017 11:23

(Tổ Quốc) - Mc Anh Tuấn chơi cello cùng guitarist Trần Tuấn Hùng và hàng ngàn khán giả hát vang bài hát Mắt Đen của cố nhạc sĩ Trần Lập như mong muốn được "đón anh về" cùng hòa giọng. 

Tối 26/2, liveshow 'Hẹn gặp lại' được gia đình cố nghệ sĩ Trần Lập và những người bạn thân thiết tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa - Hà Nội trong sự cổ vũ của hàng ngàn người hâm mộ
Đêm nhạc cũng là tâm nguyện mà Trần Lập đã chia sẻ trong show Đôi bàn tay thắp lửa, khi anh chào tạm biệt và hẹn gặp lại mọi người ở một đêm diễn khác.
Trong suốt gần 4 tiếng diễn ra liveshow, khán giả đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ hụt hẫng, tiếc thương cho người nhạc sĩ quá cố tài hoa nhưng đoản mệnh, đến giây phút thăng hoa khi nghe những bản Rock từng ghi dấu ấn một thời.
Ca sĩ Tùng Dương để lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi cất tiếng hát Người đàn bà hóa đá, Men say, Hoa ban trắng, Tâm hồn của đá và Ngày hôm qua.
Chị Mai Hoa (bên phải), vợ Trần Lập đứng thu mình ở một góc nhỏ phía khán giả lắng nghe những bài hát của anh.
 Cả khán phòng đã lặng đi khi MC Anh Tuấn đi xe máy phân khối lớn của Trần Lập ra giữa sân khấu. Sinh thời, cố nhạc sĩ Tâm hồn của đá đam mê môtô và thường xuyên chinh phục những cung đường.
 MC Anh Tuấn gây bất ngờ và xúc động khi chơi đàn cello bài Mắt đêm trên phần đệm guitar của Tuấn Hùng.
Anh Tuấn là người anh em thân thiết của tác giả Mắt Đen. Nam MC cũng là người góp công lớn trong việc tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ Trần Lập.
Các thành viên Bức Tường đã tề tựu tại liveshow cùng cất lên bài hát Tháng 12 để tri ân khán giả cũng như tưởng nhớ cố nghệ sỹ tài hoa
Hàng ngàn khán giả đã sử dụng điện thoại thắp lên ngàn "ngọn lửa" để tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trần Lập.
Roker Phạm Anh Khoa thể hiện ca khúc Cha và con, một sáng tác Trần Lập viết tặng con trai đầu lòng của mình.
 
Tất cả các nghệ sỹ trở lại sân khấu và cùng khán giả hát vang 'Đường đến ngày vinh quang' khép lại show diễn đầy cảm xúc.
Đêm liveshow Trần Lập - Hẹn gặp lại còn lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi xem lại đoạn phóng sự những ngày Trần Lập mạnh mẽ, lạc quan chiến đấu với căn bệnh ung thư... 
...và ấn tượng đẹp về anh - một người đàn ông đầy đam mê, “cháy” hết mình với âm nhạc, một tấm gương sáng về tinh thần lạc quan và nghị lực sống cho tận tới phút cuối cùng sẽ còn ở lại rất lâu nữa.

Bước lên sân khấu nói lời tri ân trong tiếng vỗ tay vang trời của người hâm mộ, nỗi xúc động khiến chị Mai Hoa, Người chiến binh mạnh mẽ nhất của gia đình Trần Lập đã nghẹn ngào chia sẻ: "Anh Lập là động lực để có chương trình hôm nay. Giờ này năm ngoái, anh cùng anh em đã thắp lên ngọn lửa khi truyền tải những bài ca bất hủ. Điều đặc biệt đã xảy ra ngày hôm nay, tôi không thể tưởng tượng được, nó như một giấc mơ...

... Ngọn lửa đã được thắp sáng, anh đang đứng đây, đó là ước nguyện của anh - muốn truyền tải về cuộc đời, sự nghiệp cũng như tôn vinh các anh em ban nhạc Bức Tường, tôn vinh những người cùng anh chung bước. Thay mặt anh, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là khán giả - những người đã truyền đi thông điệp hãy sống vì một cộng đồng khỏe mạnh. Chắc chắn, anh đang đứng đây và sẽ nói... 
...Hẹn gặp lại các bạn".

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ