• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Minh ‘Tít’: Không ngại làm người thay vai của NSƯT Công Lý

Giải trí 10/08/2017 06:43

(Tổ Quốc) – Đảm nhận vai Hòa trong vở kịch ‘Điện thoại di động’ được công diễn ra tại Nhà hát Lớn tối 9/8, Minh ‘Tít’ khẳng định anh không ngại làm người thay vai cho NSƯT Công Lý, ngược lại đây là điều rất tự hào khi được diễn lại vai mà thần tượng của mình đã thành công trước đó.

-Trong vở kich ‘Điện thoại di động’ vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn, bạn đảm nhận một vai diễn mà trước đó do một nghệ sĩ nổi tiếng đảm nhận. Bạn làm thế nào để vai diễn mang dấu ấn của mình?

+ Nhân vật Hòa là con của một quan chức nhưng không tập trung học hành lại ăn chơi, đua đòi. Tuy nhiên, đó chỉ là vẻ bề ngoài của nhân vật này. Ẩn sâu bên trong Hòa lại rất tình cảm, tình người.

Nghệ sĩ Minh 'Tít'

Dạng nhân vật này giống như nhân vật trong vở diễn ‘Ông không phải là bố tôi’ mà tôi từng đảm nhận. Vậy nên điều này chính là thuận lợi khi hóa thân vào nhân vật Hòa.

Điểm tương đồng giữa tôi và nhân vật Hòa là tuổi trẻ. Tôi cũng từng có thời gian mải chơi, cũng đôi lần lời cãi lời bố mẹ nên hiểu được nhân vật này  khi đảm nhận cần phải làm bật được điều nào, truyền tải thế nào đến với khán giả.

Tuy nhiên khi lên sân khấu phải biết chắt lọc để mang cái gì lên, tiết chế cái gì lại, dừng ở mức độ nào, thậm chí có những cái phải làm quá lên.

- Được biết, vai diễn này từng được NSUT Công Lý đảm nhận và giành được HCV, là người diễn thay thế, bạn có thấy bị áp lực khi phải vượt qua cái bóng của anh ấy?

+ Phải thừa nhận là tôi quá áp lực. Thậm chí tôi còn bị cuống. Nhưng nhờ có sự động viên của các nghệ sĩ trong vở diễn đã giúp tôi tự tin trở lại.

Tính đến thời điểm này, tôi đã hai lần diễn vai Hòa. Lần đầu tiên là diễn để ghi hình nhưng khi quay thì các đoạn sắp xếp không trình tự. Còn lần này biểu diễn tại Nhà hát Lớn là lần thứ hai, nhưng lại là lần đầu tiên tôi được biểu diễn xuyên suốt trong vở kịch.

Tôi cảm ơn NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Hiếu và NSƯT Công Lý đã lựa chọn tôi. Khi làm người thay thế vai diễn của anh Lý, điều này có nghĩa tôi sẽ thay anh gánh vác để tạo sự thành công cho vở kịch đi cùng năm tháng này.

Không ngờ có ngày tôi đã thực hiện được ước mơ của mình, được biểu diễn trong chính vở diễn mà hồi bé mình từng xem.

Biểu diễn trên sân khấu của Nhà hát Lớn là niềm mơ ước của tôi từ thủa nhỏ

- Trên sân khấu của Nhà hát kịch Hà Nôi, thế hệ trước có cặp tình nhân sân khấu là NSND Trung Hiếu – NSUT Thu Hà, còn lớp trẻ có bạn và diễn viên Thúy An, vậy bạn nhận xét thế nào về ‘người tình’ này?

+ Tôi khá có duyên với diễn viên Thúy An. Tôi và Thúy An từng diễn với nhau không biết bao nhiêu vở diễn, tiểu phẩm hài, đóng cặp là vợ chồng, người yêu và đến vở diễn ‘Điện thoại di động’ thì Thúy An đảm nhận em gái. Chúng tôi lại có nhiều phân đoạn đóng chung với nhau.

Người tình sân khấu của Minh 'Tít' là diễn viên Thuý An

Thúy An là một bạn diễn thông mình, có sự cầu tiến trong nghề. Chúng tôi phối hợp với nhau khá ăn ý từ đường nét diễn sân khấu đến cách thoại..., luôn có sự trao đổi và góp ý rất thẳng thắn để thăng hoa trên sân khấu.

-Bạn từng chia sẻ ước mơ được thể hiện những vai diễn của mình ngay tại Nhà hát Lớn và đến giờ, điều đó đã trở thành sự thật khi tháng 8 này, Bộ VHTTDL đưa một loạt tác phẩm kịch nói nổi tiếng vào công diễn tại đây. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình lúc này?

+ Được diễn đã là hạnh phúc, diễn ở đâu cũng là niềm đam mê. Khi biết có chủ trương bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm chất lượng cao của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cá nhân tôi rất mừng bởi đó chính là sự hỗ trợ cho nhà hát, hỗ trợ để anh em nghệ sĩ được đến gần với khán giả.

Điều này rất đáng ghi nhận. Chủ trương của Bộ VHTTDL đưa ra chính là động thái đi sâu, đi sát vào các nhà hát để bảo tồn được nghệ thuật truyền thống.

Tôi hy vọng Bộ sẽ duy trì thêm được nhiều chương trình như thế này. Không chỉ một năm, hai năm mà sẽ là thường xuyên để kéo khán giả đến với sân khấu, giúp cho các nghệ sĩ phô diễn được tài năng của mình.

Có thể mình xuất hiện một phân đoạn, một cảnh nhưng mình sẽ làm cái gì, diễn cái gì để người xem nhớ mãi đó mới là điều quan trọng. Đây cũng chính là điều NSUT Công Lý đã dạy tôi



- Khá lâu bạn mới quay lại với với truyền hình (bộ phim ‘Những người nhiều chuyện’ đang phát sóng trên VTV) nhưng cũng chỉ là một vai khá nhỏ, vậy bạn có sợ mình bị lu mờ?

 + Kể từ sau bộ phim ‘Khép mắt chờ ngày mai’ cách đây bốn năm, đến giờ tôi mới quay trở lại phim truyền hình. Dành thời gian tham gia đóng phim truyền hình đối với tôi không hề đơn giản. Tôi còn công việc của Nhà hát, còn việc riêng, trong khi đó phải theo đoàn làm phim thì việc sắp xếp lịch rất khó khăn.

Nhân vật của tôi trong phim ‘Những người nhiều chuyện’ chỉ là một nhân vật nhỏ, không xuất hiện liên tục trong phim nhưng sẽ có nhiều điểm nhấn, tôi nghĩ sẽ có nhiều bất ngờ dành cho khán giả.

Xuất hiện nhiều hay ít trong phim đối với tôi không quá quan trọng. Bạn có thể xuất hiện nhiều nhưng lại không nghiên cứu nhân vật, lại bê nguyên mình lên phim thì sẽ không tạo được dấu ấn cho người xem.

Có thể mình xuất hiện một phân đoạn, một cảnh nhưng mình sẽ làm cái gì, diễn cái gì để người xem nhớ mãi đó mới là điều quan trọng. Đây cũng chính là điều NSUT Công Lý đã dạy tôi./.

+ Xin cảm ơn nghệ sĩ Minh ‘Tít’!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ