• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Minh Trang tìm kiếm giấc mơ trở về Việt Nam

Giải trí 06/12/2016 06:40

(Tổ Quốc) – Nữ diễn viên sân khấu vang bóng một thời – nghệ sĩ Minh Trang sau một thời gian theo chồng định cư tại nước ngoài bỏ lại con đường nghệ thuật làm bao fan tiếc nuối. Nhưng chị sẽ tái ngộ cùng khán giả qua vai diễn Phương trong bộ phim truyền hình “Chiều ngang qua phố cũ” của đạo diễn Trịnh Lê Phong.

NSƯT Minh Trang là một diễn viên kịch nổi tiếng của thập niên 80. Chị từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả với các vai diễn trong các vở: Hà Mi của tôi, Thiên Thiên, Tôi và chúng ta, Cô gái đội mũ nồi xám, Điều thiêng liêng nhất, Gái giang hồ quốc tế, Lôi vũ... Minh Trang cũng từng tham gia các phim nhựa: Nơi bình yên chim hót, Mê Thảo - Thời vang bóng...

Nghệ sĩ Minh Trang - người đàn bà không tuổi (ảnh: FBCN)

Đã khá lâu rồi Minh Trang không tham gia nghệ thuật. Chị sống bình an cùng chồng con ở Singapore. Tuy nhiên, mới đây, đạo diễn Trịnh Lê Phong đã thuyết phục chị về nước để tham gia dự án phim truyền hình “Chiều ngang qua phố cũ”.

“Khi tham gia vào bộ phim “Chiều ngang qua phố cũ” tôi sẽ được đóng phim với những người bạn đồng nghiệp mà tôi rất yêu quý như: NSND Bùi Bài Bình, NSND Anh Tú, NSƯT Công Lý…đó là một điều vinh dự. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội cho tôi được trở về Hà Nội thân yêu, được sống với niềm đam mê của mình”

Gặp lại cô Hà Mi năm nào vẫn giữ được nét đẹp, đài các của người con gái Hà Nội xưa, chia sẻ về bí quyết giữ vẻ đẹp thách thức với thời gian, nghệ sĩ Minh Trang cho biết: “Hãy cho bản thân mình một sự hồn nhiên, em hồn nhiên và em sẽ được bình yên. Trong cuộc sống tôi là người luôn yêu hết lòng, sống hết lòng do đó luôn để cho bản thân có được sự nhẹ nhàng nhất trong mọi vấn đề”, Nghệ sĩ Minh Trang chia sẻ.

 "Tôi là người yêu hết mình, sống hết mình"

Chia sẻ về lý do quay trở về Việt Nam và tham gia đóng phim “Chiều ngang qua phố cũ”, nghệ sĩ Minh Trang cho biết: ““Khi đọc kịch bản “Chiều ngang qua phố cũ” do đạo diễn Trịnh Lê Phong gửi từ năm ngoái tôi đã rất thích. Một kịch bản đậm sâu chất của người Hà Nội và tôi đã thấy cả hình ảnh của mẹ tôi và thế hệ của chúng tôi cho tới tận bây giờ... trong đó. Đó là mẫu người phụ nữ Việt Nam luôn chịu thương chịu khó. Dù làm nghề gì hay bất kể hoàn cảnh nào thì sự hy sinh cho chồng con luôn là đức tính vô cùng quý, không cần biết sự hy sinh ấy đúng hay sai. Sau khi đọc kịch bản có một lý do tưởng chừng tôi không thể tham gia được nhưng có lẽ duyên trời đã định, cuối cùng tôi vẫn thu xếp được thời gian để trở về thỏa mãn niềm đam mê của mình”.

 Hình ảnh của nghệ sĩ Minh Trang trong bộ phim "Chiều ngang qua phố cũ", phim sẽ chiếu trên kênh VTV vào lúc 9h tối, vào các ngày thứ 5, 6

“Khi tham gia vào bộ phim “Chiều ngang qua phố cũ” tôi sẽ được đóng phim với những người bạn đồng nghiệp mà tôi rất yêu quý như: NSND Bùi Bài Bình, NSND Anh Tú, NSƯT Công Lý…đó là một điều vinh dự. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội cho tôi được trở về Hà Nội thân yêu, được sống với niềm đam mê của mình”, nghệ sĩ Minh Trang nói thêm.

Nói rõ về vai diễn của mình, nghệ sĩ Minh Trang thổ lộ: “Vai diễn này khác với những nhân vật trước kia tôi từng thể hiện nhưng càng đọc tôi càng yêu vai diễn của mình hơn và đồng cảm với nhân vật Phương. Cho dù bà Phương có làm công việc nào, trong sâu thẳm vẫn là người phụ nữ, đặc biệt là người phụ nữ Việt Nam vì chồng, vì con, vì gia đình. Do đó, khi tôi hóa thân vào nhân vật này tôi chỉ mong muốn mọi người hãy hiểu rõ và chia sẻ với người phụ nữ hơn nữa”.

NSƯT Minh Trang là một diễn viên kịch nổi tiếng của thập niên 80. Chị từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả với các vai diễn trong các vở: Hà Mi của tôi, Thiên Thiên, Tôi và chúng ta, Cô gái đội mũ nồi xám, Điều thiêng liêng nhất, Gái giang hồ quốc tế, Lôi vũ... Minh Trang cũng từng tham gia các phim nhựa: Nơi bình yên chim hót, Mê Thảo - Thời vang bóng..

Cuối cùng, Minh Trang không giấu nổi sự suy tư về sân khấu kịch và ước mơ luôn cháy bỏng trong chị: “Tôi xuất thân là nghệ sĩ sân khấu, nên cho dù làm phim hay làm bất kỳ một công việc nào khác thì tình yêu sân khấu vẫn luôn cháy bỏng. Tôi luôn mơ ước có thể được quay trở về và lại được đứng trên sân khấu”./.

Tường Vy

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ