• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mở màn tứ kết U23 châu Á: Đương kim vô địch bị vùi dập

Thể thao 19/01/2018 17:58

(Tổ Quốc) -Đương kim vô địch của giải đấu đã phải nhận thất bại nặng nề trước đối thủ U23 Uzbekistan trong trận mở màn từ kết VCK U23 châu Á 2018.

Đội hình xuất phát:

U23 Nhật Bản: Kojima, Fujitani, Hara, Tagawa, Endo, Iwasaki, Akito, Inoue, Kamiya, Koga, Tatsuta

U23 Uzbekistan: Ergashev, Arshumatov, Komilov, Otakhonov, Ganiev, Xamrobekov, Yakhshiboev, Urinboev, Sidikov, Khamdamov, Tursunov

Ghi bàn: 

U23 Uzbekistan: Javokhir Sidikov (31'), Dostonbek Khamdamov (34'),  Jasurbek Yakhshiboev (38'), Jasurbek Yakhshiboev (47').

Trước trận mở màn vòng tứ kết U23 châu Á 2018, HLV trưởng U23 Nhật Bản Hajime Moriyasu đã khẳng định, U23 Nhật Bản không phải chịu bất cứ áp lực nào dù đang là đương kim vô địch U23 châu Á. Tuy nhiên, việc phải nhận thất bại ngay từ trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết sẽ là điều khó chấp nhận với NHM Nhật Bản.

Nhập trận với tâm lý thoải mái, ở những phút đầu trận đấu, hai đội triển khai thế trận với tốc độ vừa phải, tính chất loại trực tiếp khiến cầu thủ hai đội nhập cuộc có phần thận trọng. Trong những phút đầu của trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng, U23 Nhật Bản chủ động triển khai lối chơi tấn công, trong khi các cầu thủ U23 Uzbekistan cũng không muốn đá tử thủ.

U23 Uzbekistan đè bẹp U23 Nhật Bản để tiến vào vòng bán kết (Ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên, chiến thuật hợp lý của U23 Uzbekistan khi tổ chức phòng ngự tốt, đánh chặn từ xa đã phát huy hiệu quả tối đa khi khiến U23 Nhật Bản gặp bế tắc trong việc triển khai bóng, qua đó gây ra áp lực đáng kể lên phần sân của đối phương.

Lối chơi hiệu quả đã mang lại lợi thế cho U23 Uzbekistan khi có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 31, từ quả phạt góc, Zabikhillo Urinboev trả bóng ngược ra để Javokhir Sidikov thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt mở tỷ số cho U23 Uzbekistan.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Uzbekistan càng đá càng hay, chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, U23 Uzbekistan tiếp tục có bàn thắng nhân đội cách biệt khi hàng phòng ngự của U23 Nhật Bản tiếp tục mắc sai lầm để Dostonbek Khamdamov dễ dàng sút tung lưới lần thứ 2.

Bàn thắng thứ 3 được các cầu thủ áo trắng ghi chỉ sau đó 4 phút, với màn xử lý kỹ thuật của Jasurbek Yakhshiboev trước khi dứt điểm tung lưới U23 Nhật Bản lần thứ 3. Với 3 bàn thắng bất ngờ trong vòng 8 phút, U23 Uzbekistan gần như đã nắm chắc suất đi tiếp vào bán kết.

Bước sang hiệp 2, đội bóng áo trắng tiếp tục có được bàn thắng thứ 4 từ tình huống Jasurbek Yakhshiboev thoát xuống xử lý khéo léo loại bỏ hậu vệ cuối cùng của U23 Nhật Bản rồi cứa lòng đẹp mắt về góc xa đối phương sau tình huống đón đường chuyền dài của đồng đội.

Bị dẫn trước với cách biệt 4 bàn, các cầu thủ U23 Nhật Bản thể hiện sự sa sút tinh thần một cách rõ rệt, đội bóng của đất nước Mặt trời mọc gần như không thể triển khai thế trận, mặc sức cho U23 Uzbekistan tấn công tạo áp lực. Ở những phút cuối của hiệp đấu, tâm lý nặng nề đã khiến các cầu thủ U23 Nhật Bản gần như buông xuôi, không còn tâm lý thi đấu và chịu thất bại với tỷ số 4-0.

Kết thúc trận tứ kết đầu tiên của VCK U23 châu Á 2018, U23 Uzbekistan là đội đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết, đối thủ của đội bóng Trung Á là đội thắng trong cặp tứ kết giữa U23 Qatar và U23 Palestine.

Đăng Huy

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ