• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỗi cư dân chung cư Carina được hỗ trợ chi phí sinh hoạt 300 nghìn đồng/ngày

Thời sự 26/03/2018 08:37

(Tổ Quốc) - Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh vừa có văn bản nhanh (số 1) thông báo về việc hỗ trợ cho cư dân Carina trong thời gian chung cư đang được xử lý khắc phục sau sự cố cháy nổ ngày 23/3 vừa qua.

Cụ thể, kể từ ngày 23/3 đến thời điểm Công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina đã được khắc phục và đủ điều kiện sinh hoạt, vận hành, mỗi người dân chung được hỗ trợ chi phí sinh hoạt 300 nghìn đồng/ngày. Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc được tạm ứng trước trong 10 ngày (3 triệu đồng).

(Ảnh: Cư dân cung cấp)

Phía Công ty Hùng Thanh cũng cho biết đối tượng hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ hộ tại chung cư Carina Plaza nhưng sẽ ưu tiên chi trả cho chủ thuê nếu căn hộ đang được cho thuê. Chủ hộ thuê sẽ phải chứng minh có hợp đồng còn thời gian hiệu lực đến ngày 23/3 hoặc chủ hộ và không yêu cầu các giấy tờ khác.

Một số cư dân tại chung cư Carina cho biết đã nhận được số tiền 3 triệu đồng do chủ đầu tư hỗ trợ.

Trước đó, UBND quận 8 cho hay tính đến chiều ngày 24/3, tổng số tiền hỗ trợ các hộ gia đình có người chết và bị thương tiếp nhận từ Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam, quận 12, quận Tân Phú là 1,654 tỷ đồng.

Trước sự cố đau thương này, các quận tại TP HCM đã vận động hỗ trợ thêm các nhu yếu phẩm khác phục vụ cho sinh hoạt thường ngày của người dân như: đồ ăn, nước uống, quần áo, thuốc chống muỗi…

Một số người dân tốt bụng còn đăng tin thông báo hỗ trợ chỗ ở, chỗ tắm giặt, nghỉ ngơi... cho những người dân không may mắn tại khu chung cư Carina trong thời gian này.

Rạng sáng 23/3, vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư cao cấp Carina Plaza. Vụ cháy đã khiến 14 cư dân thiệt mạng và hàng trăm người phải nhập viện do ngạt khói. Đến nay, do chủ đầu tư đang phải khắc phục sự cố nên người dân vẫn chưa được trở về căn hộ của mình./.

Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ