(Tổ Quốc) - Để phát triển và hồi phục ngành du lịch đồng thời duy trì vị thế thương hiệu "Quảng Bình - Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt" ngành du lịch Quảng Bình sẽ tập trung vào các hoạt động quảng bá xúc tiến và thu hút khách du lịch trong năm 2023 và những năm tới.
- 01.01.2023 Những vị khách quốc tế đầu tiên "xông đất" Quảng Bình
- 29.12.2022 Quảng Bình: Tạo ra sức hút từ các sản phẩm du lịch thiên nhiên
- 21.12.2022 Du lịch Quảng Bình: Chung tay xây dựng điểm đến khác biệt
- 03.12.2022 Sức hút của những điểm đến khác biệt tại Quảng Bình
- 21.10.2022 Quảng Bình: Khám phá những bí ẩn bất tận ở "Miền di sản diệu kỳ"
Sau đại dịch Covid-19, du lịch Quảng Bình đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch. Vì vậy, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cần được tập trung đẩy mạnh, quyết liệt, hiệu quả, nhằm tạo sự chuyển biến, khắc phục tính thời vụ của du lịch Quảng Bình. Công tác quảng bá điểm đến, quảng cáo sản phẩm cần có sự tham gia của xã hội hóa, từ đó tạo ra một cộng đồng trách nhiệm, cộng đồng làm du lịch hiệu quả.
Theo lãnh đạo sở Du lịch Quảng Bình, năm 2023, Quảng Bình sẽ tập trung đẩy mạnh quảng bá các sự kiện tiêu biểu, như: Lễ hội hang động năm 2023 và chuỗi sự kiện quảng bá "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" và lễ kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Do vậy việc tổ chức cần gắn với các hoạt động kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh của du lịch Quảng Bình, đồng thời, phải đổi mới, sáng tạo, tạo điểm nhấn, tránh dàn trải và thu hút được sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, du khách"…
Quảng Bình cũng sẽ tập trung tổ chức, thực hiện các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch tiêu biểu, trong đó tập trung vào các nhóm: Quảng bá, xúc tiến du lịch trên các nền tảng số, các hội nghị, hội chợ; các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội truyền thống; quảng bá qua trải nghiệm Quảng Bình của những người nổi tiếng; hỗ trợ chương trình tuyên truyền, quảng bá rộng rãi giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu của các dân tộc thiểu số; các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch theo các lễ kỷ niệm, chương trình nghệ thuật…
Nhiều ý kiến cho rằng, muốn quảng bá du lịch Quảng Bình có hiệu quả, ngành Du lịch sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá trên nền tảng số; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm mới để thu hút khách du lịch; xây dựng cơ chế chính sách nhằm tạo động lực cho các doanh nghiệp du lịch phát triển…
Ngành Du lịch Quảng Bình đã đặt mục tiêu đón 3-3,5 triệu lượt khách trong năm 2023, trong đó, số lượng khách du lịch quốc tế đạt 100.000 lượt người. Để đạt được mục tiêu này và tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu "Quảng Bình - Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt", du lịch Quảng Bình sẽ triển khai các hoạt động quảng bá xúc tiến và thu hút khách du lịch.
Theo đó, kế hoạch quảng bá, xúc tiến sẽ thực hiện truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch theo 3 nhóm khách chính. Đối với khách du lịch ngoại tỉnh sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề: Trải nghiệm, khám phá thiên nhiên; thiên đường thể thao, nghỉ dưỡng; nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa; du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng.
Đẩy mạnh chương trình "Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình", ngành du lịch sẽ triển khai các chương trình ưu đãi giảm giá các dịch vụ cho người Quảng Bình, đồng thời phát động chương trình "Một người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch". Nhằm phát triển đối tượng khách quốc tế, ngành du lịch Quảng Bình sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá hang động và phát triển các sản phẩm du lịch về trải nghiệm thiên nhiên, nghiên cứu đa dạng sinh học.