• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ “mất quyền” đăng cai World Cup 2026?

Thể thao 10/03/2017 13:10

(Tổ Quốc) -Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino nhấn mạnh đến sắc lệnh nhập cư của ông Trump đang hạn chế khả năng Mỹ có thể đăng cai World Cup 2026.

Mỹ đang mong muốn giành quyền đăng cai World Cup 2026. Tuy nhiên, sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Trump liên quan đên việc cấm sáu nước Hồi giáo vào Mỹ đã ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn quốc gia đăng cai tổ chức Olympic 2026.

 Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Phát biểu tại London ngày 9/3, ông Infantino nhấn mạnh, theo tinh thần thi đấu của FIFA, cho dù là ai tham gia trong đội tuyển thi đấu, bao gồm cả nhân viên hỗ trợ và các quan chức, thì đều mong muốn đến đất nước mà đội của họ sẽ tham gia thi đấu World Cup, nếu không như vậy thì không thể gọi là World Cup nữa.

Các quốc gia mà ảnh hưởng bởi sắc lệnh hiện tại như Syria, Libya, Somalia, Sudan và Yemen sẽ không thể tham gia nếu sắc lệnh nhập cư của Trump gây khó khăn đối với họ.

FIFA hiện đang áp dụng các yêu cầu cuối cùng đối với các quốc gia có ý định tham gia đăng ký World Cup 2026.

Chủ tịch FIFA cho hay: "Chúng tôi đang xem xét ban hành các tiêu chí đối với những nước xin đăng cai World Cup. Các tiêu chí này sẽ rất rõ ràng. Và mỗi nước có thể đưa ra quyết định của mình: Có muốn tham gia bỏ thầu đăng cai giải hay không dựa theo các yêu cầu do FIFA đặt ra".

 “Tổng thống Trump đang làm những điều tốt đẹp nhất cho nước Mỹ và tất nhiên, tôi tôn trọng những gì ông Trump thực hiện. Đối với FIFA, các yêu cầu đặt ra cho các nước xin tham gia World Cup. Các yêu cầu đặt ra sẽ đưa cho họ nhiều lựa chọn có phù hợp hay không. Đó là những tiêu chí của thể thao yêu cầu”, ông  Infantino nói thêm.

 (Theo Independent)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ