• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ Tâm nói không với phát hành vol 9 trên các trang trực tuyến

Giải trí 09/12/2017 15:29

(Tổ Quốc) -Bảo chứng rõ cho tên tuổi cũng như sự nghiêm túc đầu tư cho mỗi sản phẩm âm nhạc nói chung và 1 album nói riêng, Mỹ Tâm tính cho đến thời điểm hiện tại là cái tên duy nhất ở Viêt Nam đảm bảo sức hút khi phát hành đĩa nhạc truyền thống. 

"Kỷ lục bán đĩa trong 1 tiếng" 

Đầu năm 2015, DVD liveshow "Heart Beat" đạt mức bán đáng mơ uớc cho bất cứ 1 nghệ sĩ Viêt Nam nào, 3.000 đĩa vỏn vẹn trong một tiếng phát hành. So sánh riêng với thị trường âm nhạc Việt Nam từ khoảng 7 năm trở lại đây, gần như việc phát hành bằng đĩa nhạc truyền thống đã đi vào quên lãng, thậm chi nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín cũng bắt đầu bỏ đi các hạng mục liên quan đến số lượng đĩa hoặc dự án băng đĩa nhạc, thay vào đó là các MV phát hành trực tuyến miễn phí.

Thế nhưng, ngày 3/12/2017, album Vol.9 "Tâm 9" của "Họa mi tóc nâu" lại một lần nữa chứng minh sức hút gần 20 năm của một nghệ sĩ lao động nghệ thuật nghiêm túc không scandal, không "buôn chuyện" đời tư và để khán giả nhớ bằng sản phẩm âm nhạc.

Từ lúc bắt đầu "nhá hàng" về Vol.9, số lượng đặt đĩa online đã gần như vượt mức so với số lượng đĩa phát hành thực tế trên thị trường. Chỉ 1 tiếng showcase tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), tổng số đĩa bán ra cán mức kỷ lục 5.000 đĩa, không tính số lượng bán trực tuyến. 



Sự kết hợp ấn tượng với 4 nhạc sĩ Đức Trí, Khắc Hưng, Vũ Cát Tường và Phan Mạnh Quỳnh giúp "Tâm 9" có được sự mới lạ hơn so với các sản phẩm trước đó.  

Chính bản thân Mỹ Tâm cũng không nghĩ đến số lượng đĩa kỷ lục vượt quá sự mong đợi ban đầu, ngay trong buổi diễn showcase đầu tiên đứng trên sân khấu, "Họa mi" đã xúc động tới rơi nước mắt trước sự chứng kiến của 10 ngàn fans. 

Theo nhận định chung, "Tâm 9" ra mắt trong sự chờ đợi của người hâm mộ cũng như giới truyền thông không chỉ bởi cái bắt tay đầy ấn tượng với 3 nhạc sĩ "tân binh": Khắc Hưng, Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh và nhạc sĩ tài năng Đức Trí mà còn bởi cái tên Mỹ Tâm. 

Album “Tâm 9” của giọng ca gốc Đà Nẵng hiện cũng là album đầu tiên và duy nhất giữ kỷ lục Việt Nam với bán ra 5.000 bản chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, chưa tính đến số lượng đặt hàng online. Theo thông tin từ phía MyTam Entertainment số lượng đĩa được tăng lên mỗi ngày và được mong đợi sẽ cán mốc 10.000 trong thời gian ngắn.

"Nói không với kênh trực tuyến"  

Nhiều khán giả nhận xét, toàn bộ 13 ca khúc mang 13 sắc màu khác nhau, hay và xuất sắc đến mức có thể phát hành theo dạng các single riêng. Nổi bật trong số đó là hai ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí, Khắc Hưng như “Nếu có buông tay”, “Muộn màng là từ lúc”.

Bản Audio "Nếu có buông tay" của Mỹ Tâm cũng chính thức được phát hành trên kênh youtube với gần 1 triệu lượt xem, hàng chục ngàn lượt yêu thích, chia sẻ, truyền tay nhau,… ngay khi vừa ra mắt gần 24 giờ đồng hồ. 

Cho đến sáng 9/12/2017, hơn 5 ngày phát hành chính thức Vol.9 vẫn đang tăng lên từng ngày, số lượng đơn đặt hàng online 2 ngày trước khi "Tâm 9" ra mắt vẫn chưa được xử lý hết. 

Cũng từ phía MyTam Ent cho biết, phía đơn vị phát hành và cá nhân "Họa mi" quyết nói không với các trang nghe nhạc trực tuyến và “cứng tay” trong việc bảo vệ bản quyền cho “Tâm 9”, các ca khúc trong album vẫn nghiễm nhiên trở thành nguồn cảm hứng cho hàng ngàn bản cover trên youtube, mạng xã hội.

Với cách bảo vệ tác phẩm và sản phẩm sáng tạo riêng của mình, Mỹ Tâm bắt buộc các fans và khán giả bất cứ ai muốn thưởng thức tuyển tập 13 ca khúc trong "Tâm 9" đều phải trả tiền mua đĩa nhạc, hoặc phí trên các kênh độc quyền phát hành. 

Nhưng thay vào đó, để mang đến cho khán giả của mình lời cảm ơn trân thành nhất, bên cạnh 3 buổi ký đĩa tại 3 tuyến phố đi bộ lớn nhất từ Hà Nội, Đà Nẵng cho tới Thành phố Hồ Chí Minh, Mỹ Tâm còn dành riêng mỗi điểm 1 đêm diễn đặc biệt ngẫu hứng trong danh sách 13 ca khúc thuộc "Tâm 9". 

Kết thúc buổi showcase tại TP.HCM, ngày 10/12/2017, Mỹ Tâm sẽ hội ngộ người hâm mộ tại Hà Nội trong buổi giao lưu tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, địa điểm đẹp nhất trên phố đi bộ Hồ Gươm.



Để chuẩn bị cho show diễn hoành tráng trước 10 ngàn khán giả Hà Nội, Mỹ Tâm đang cùng nhạc sĩ Khắc Hưng ráo riết tập luyện. 
Buổi giao lưu ký đĩa và đêm nhạc giới thiệu “Tâm 9” tại Thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra từ 14h ngày 10.12.2017 và buổi giao lưu âm nhạc sẽ bắt đầu vào lúc 18h cùng ngày tại Phố đi bộ Hồ Gươm. Vào ngày 17/12, buổi showcase "Tâm 9" sẽ diễn ra tại quê nhà "Họa mi tóc nâu", thành phố Đà Nẵng. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ