• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nam Định: Phát động chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình năm 2020

Văn hoá 07/01/2020 08:07

(Tổ Quốc) - Đây là một trong những giải pháp thực hiện hiệu quả công tác dân số (DS) và phát triển trong tình hình mới.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn, mới đây, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nam Định đã tổ chức hội nghị phát động chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) năm 2020. Đây là một trong những giải pháp thực hiện hiệu quả công tác dân số (DS) và phát triển trong tình hình mới.

Nam Định phát động chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình năm 2020 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Nguồn: tuyengiao.vn

Theo đó, chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình năm 2020 được triển khai tại 10 huyện, thành phố, trọng tâm là địa bàn có mức sinh cao, tỷ lệ người sinh con thứ 3 trở lên cao và vùng khó khăn. Các hoạt động của chiến dịch gồm: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác dân số trong tình hình mới từ đó chuyển đổi hành vi, thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Tranh thủ, tạo sự ủng hộ mạnh mẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và những người có uy tín trong cộng đồng đối với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Vận động thanh niên thực hiện tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân; phụ nữ mang thai tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh. Huy động các đội dịch vụ lưu động tuyến tỉnh, tuyến huyện hỗ trợ kỹ thuật và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật tại các địa bàn khó khăn; đảm bảo thuốc thiết yếu, trang thiết bị, dụng cụ y tế, phương tiện tránh thai miễn phí cung cấp cho đối tượng trong diện (người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội) đầy đủ và kịp thời.

Chiến dịch được triển khai tổ chức thành 2 đợt trong năm 2020: Đợt 1 từ 6-1 đến 30-4; đợt 2 từ 15-8 đến 31-10. Phấn đấu kết thúc chiến dịch hoàn thành cơ bản chỉ tiêu kế hoạch về các biện pháp tránh thai lâm sàng và phi lâm sàng; 90% trở lên các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn triển khai chiến dịch được cung cấp thông tin, tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; khám, phát hiện và hỗ trợ điều trị phụ khoa thông thường cho 90% đối tượng đăng ký sử dụng biện pháp tránh thai tại địa bàn triển khai chiến dịch.

Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ được xem là một trong những hoạt động quan trọng và trọng tâm của công tác dân số – KHHGĐ hằng năm. Mục tiêu của chiến dịch là nhằm tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về các chính sách dân số và phát triển; hỗ trợ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ